Xuất bản bộ sách “Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia”

Thứ Ba, 25/08/2020, 17:18
Ngày 25/8, Nhà xuất bản Trẻ cho biết, bộ sách “Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia” được đơn vị xuất bản chào mừng ngày Quốc khánh 2-9 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Về bộ sách đặc biệt này, bà Phan Thị Thu Hà, Phó Giám đốc phụ trách Nhà xuất bản Trẻ cho biết: Trong số các di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho chúng ta, có những tác phẩm quan trọng, không chỉ về tư tưởng mà còn quyết định vận mệnh của dân tộc Việt Nam, cách mạng Việt Nam. 

Trong suốt 21 năm qua, Nhà xuất bản Trẻ không ngừng theo đuổi việc đem đến cho độc giả những tác phẩm của Người với hình thức trình bày gần gũi, dễ nắm bắt và hấp dẫn. Trong đó, bộ sách “Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia” được xuất bản lần này thật sự là những viên ngọc quý mà Bác để lại cho chúng ta.

Bộ sách “Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia” gồm 5 tác phẩm đã được Nhà nước công nhận là bảo vật quốc gia (theo Quyết định số 1426/QĐ-TTg ngày 01/10/2012).

 Trong đó, “Đường Kách mệnh” in nguyên văn bản in năm 1927. Toàn bộ lịch sử phong trào công nhân và đường lối cách mạng vô sản được tác giả chắt lọc trong một tập sách mỏng chỉ có 98 trang viết tay. 

Nếu quan sát và đối chiếu, độc giả sẽ thấy được cái tài của Bác khi biến những vấn đề phức tạp thành rất đơn giản và ngắn gọn, để người nghe, người đọc ai cũng hiểu, cũng nhớ và áp dụng được. 

Bộ sách "Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia"

Tác phẩm “Nhật ký trong tù” in đầy đủ 134 bài thơ theo theo bản dịch của Viện Văn học. Đây là cuốn sách “bỏ túi” của nhà xuất bản, giúp độc giả thuận tiện sử dụng, giống như nguyên bản của tập thơ chép trong một cuốn sổ tay khổ 9.5 x 12.5 cm. 

Tác phẩm “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” được in lần này có QR code file âm thanh giọng đọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phụ lục ảnh Bác trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Tương tự, sách “Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước” cũng có QR code file âm thanh giọng đọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phụ lục ảnh Bác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. 

Trong lần xuất bản này, “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trình bày khoa học, xen kẽ giữa các bản gốc chứa bút tích của Bác và bản “gỡ băng” để độc giả tiện đối chiếu, đồng thời thấy được suy nghĩ và cách viết của Bác qua quá trình viết và sửa chữa 3 bản năm 1965, 1968 và 1969. Sách tận dụng ưu thế in màu để làm rõ những chỗ Bác sửa chữa, rất tiện cho độc giả theo dõi.

Bộ sách gồm 5 quyển, khổ passport (9x12,5cm), được đóng chung trong một hộp. Sách có độ nén cao, cô đọng nhưng hình thức thoáng đãng, dễ theo dõi, tận dụng ưu thế in màu, có kèm các hình ảnh minh họa và bút tích của Bác.


Hoa Nguyễn
.
.
.