Vĩnh Long lần đầu tiên tổ chức hội thi “hoa hậu” chó

Thứ Bảy, 04/11/2017, 09:17
Hội thi chó đẹp do tỉnh Vĩnh Long đăng cai tổ chức hứa hẹn mang lại nhiều thú vị cho người tham gia cũng như khách xem.

Ngày 4-11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh, Hội Quý khuyển Sài Gòn tổ chức cuộc thi Chó đẹp tỉnh Vĩnh Long mở rộng lần thứ 1 năm 2017, diễn ra tại Khu du lịch Vinh Sang (An Bình- Long Hồ).

Tất cả các giống chó tham dự phải đạt độ thuần chủng nhất định (không phải chó lai) được chia thành 2 nhóm: dưới 10 kg và từ 10- 25 kg. Đồng thời chó phải được chích ngừa theo quy định, chó dự thi phải có dây dắt và dắt bên tay trái người dắt chó.

Hội thi chó đẹp lần đầu tổ chức tại Vĩnh Long. 

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất (10 triệu đồng/giải), 2 giải nhì (5 triệu đồng/giải), 2 giải ba (3 triệu đồng/giải) và một số giải phụ. Theo Ban tổ chức, dự kiến có khoảng 100 con chó dự thi, một người có thể đem nhiều con chó ra tranh tài. “Hoa hậu” chó phải đạt nhiều tiêu chí do Ban tổ chức đưa ra.

Người dự thi đăng ký đến ngày 25-12, tại Phòng Quản lý du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long). Vòng loại diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-12, chung kết vào ngày 1-1-2018.

Trong khuôn khổ hội thi, còn có các hoạt động như hội thi đấu chim nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật hát bội. Theo Ban tổ chức, cuộc thi ngoài việc tạo sân chơi cho người yêu chó, tạo sân chơi giải trí cho người dân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, còn nâng cao ý thức về chăm sóc vật nuôi.                      

Như Anh
.
.
.