Việt Nam tiếp tục là điểm đến hàng đầu châu Á về di sản, ẩm thực, văn hóa

Thứ Hai, 09/11/2020, 15:20

Việt Nam đã vinh dự được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á tại cả ba hạng mục này. 

Ngày 9/11, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, Tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến. Việt Nam đã vinh dự được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á tại cả ba hạng mục này.

Ra đời từ năm 1993, đến nay WTA đã được công nhận trên toàn thế giới và trở thành một trong những giải thưởng hàng đầu của ngành công nghiệp du lịch. Trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 khu vực châu Á, hạng mục giải thưởng dành cho các quốc gia chỉ có 4 nước đạt giải gồm: Việt Nam (3 giải), Philippines (2 giải), Singapore (1 giải), Lào (1 giải).

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2020 Việt Nam vẫn là điểm đến được yêu thích của du khách

Tổ chức World Travel Awards cũng đã thông báo du lịch Việt Nam được đề cử tại 8 hạng mục giải thưởng “hàng đầu thế giới” (“World Leading’s”) năm 2020, bao gồm: Điểm đến hàng đầu thế giới (Việt Nam), Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới (Việt Nam), Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới (Việt Nam), Điểm đến di sản hàng đầu thế giới (Việt Nam), Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới (Hà Nội), Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu thế giới (Hội An), Điểm đến hấp dẫn du khách hàng đầu thế giới (Vịnh Hạ Long), Cơ quan quản lý du lịch cấp quốc gia hàng đầu thế giới (Tổng cục Du lịch, Việt Nam). Kết quả các hạng mục giải thưởng cấp thế giới của WTA sẽ được công bố vào ngày 27-11.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, do dịch bệnh COVID-19, năm 2020 là một năm khó khăn với ngành du lịch trên toàn cầu. Tuy nhiên, du lịch Việt tự hào khi tiếp tục khẳng định được sức hút của mình với đông đảo du khách quốc tế. Việc được WTA vinh danh là Điểm đến Di sản, Văn hóa, Ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2020 cho thấy Việt Nam đang tiếp tục giữ vững vị thế là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực châu Á. 

Hiện tại, du lịch văn hóa được xác định là 1 trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam. Trong những năm qua, du lịch văn hóa luôn là một trong những loại hình hấp dẫn nhất, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần mang lại sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Việc Việt Nam và hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí nhiều năm liên tiếp được vinh danh tại WTA đã một lần nữa khẳng định chất lượng và thương hiệu điểm đến Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để hình ảnh du lịch Việt Nam rộng rãi và đến gần hơn với bạn bè quốc tế, nhất là trong bối cảnh việc đi lại giữa các quốc gia còn khó khăn như hiện nay.



Hoa Nguyễn
.
.
.