Việt Nam lần đầu tiên có Đại sứ ẩm thực toàn cầu

Thứ Năm, 15/03/2018, 20:09
Trong khuôn khổ chuyến thăm Australia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, hôm 14-3, tại thủ đô Canberra, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ ký và chính thức công bố bếp trưởng người Australia gốc Việt Luke Nguyen trở thành Đại sứ ẩm thực toàn cầu.
Luke Nguyen là đầu bếp người Australia gốc Việt nổi tiếng hàng đầu hiện nay

Theo thỏa thuận ký kết, trong 3 năm từ 2018 - 2020, Luke Nguyen sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng suất ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Những suất ăn đặc biệt do Luke Nguyen thiết kế phục vụ hành khách sẽ gồm các món ăn đặc trưng theo từng vùng miền Việt Nam (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Huế), được chế biến và trình bày đậm bản sắc Việt, song cũng được biến tấu hài hòa cho phù hợp với khẩu vị của du khách khắp năm châu.

Đồng thời, Luke Nguyen cũng tư vấn thêm cho 50 thực đơn hạng Thương gia hiện tại trên các đường bay của hãng ngay trong năm 2018.

Việc nâng cao chất lượng bữa ăn của Vietnam Airlines không chỉ để nâng cao chất lượng chuyến bay, mà còn góp phần quảng bá văn hóa, ẩm thực của Việt Nam đến với toàn thế giới.

Cùng với Vietnam Airlines, ông Luke Nguyen sẽ tham gia quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với thế giới thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại lớn diễn ra thường kỳ tại các quốc gia.   

Luke Nguyen đã cùng với Thủ tướng Australia Malcoml Turnbull thưởng thức món bánh mỳ Đà Nẵng hồi tháng 11 năm 2017.
Luke Nguyen là đầu bếp người Australia gốc Việt nổi tiếng hàng đầu hiện nay với hơn 30 năm gắn bó với ẩm thực. Niềm đam mê và sự chuyên tâm theo đuổi đã giúp Luke Nguyen ghi tên trong nghiệp đoàn danh giá Food Hall of Fame, trở thành đầu bếp nổi danh với nhiều nhà hàng khắp thế giới như Red Lantern, Moi Moi by Luke Nguyen, Vietnam House…

Luke Nguyen  cũng xuất bản 7 cuốn sách về ẩm thực như “Bí mật Đèn Lồng Đỏ”, “Khúc hát Sapa” và chủ trì hàng loạt chương trình thực tế quảng bá đồ ăn và văn hóa như Luke Nguyen’s Vietnam, Luke Nguyen’s Greater Mekong, Luke Nguyen’s France, Luke Nguyen’s UK… phát sóng trên hơn 150 quốc gia.

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng năm 2017, Luke Nguyen đã cùng với Thủ tướng Australia Malcoml Turnbull thưởng thức món bánh mỳ Đà Nẵng.


H.Chi
.
.
.