Tưng bừng Liên hoan “Đồ Sơn điểm hẹn du lịch-2017”

Chủ Nhật, 30/04/2017, 09:57
Liên hoan “Đồ Sơn điểm hẹn du lịch - 2017” sẽ diễn ra tại Đồ Sơn vào ngày 30-4. Đây là một trong chuỗi sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và hưởng ứng lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2017. Các biện pháp an ninh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng, tạo điều kiện để du khách có mùa lễ hội an toàn.

Thú vị ngày khai mạc

Có mặt tại Đồ Sơn những ngày này du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển, núi đồi, rừng cây... Các tuyến đường được trang trí cờ hoa rực rỡ, hè phố nội đô cũng như các tuyến đường trong khu du lịch đều thông thoáng, không còn hiện tượng kinh doanh lấn chiếm để buôn bán, các bãi biển được dọn dẹp sạch rác rưởi… Tất cả đang chuẩn bị cho mùa du lịch 2017 thành công.

Theo dự đoán của Ban tổ chức, năm nay Đồ Sơn sẽ đón hàng vạn du khách trong nước và quốc tế. Chương trình khai mạc sẽ diễn ra tại Quảng trường biển khu 1, được tổ chức qui mô hoành tráng hơn các năm trước với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đã cơ bản hoàn tất.

Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng ban tổ chức liên hoan du lịch Hoàng Trung Hiếu cho biết: “Với tiêu chí an toàn, hấp dẫn và hài lòng du khách”, mùa du lịch Đồ Sơn năm nay có nhiều đổi mới. Ngoài chương trình du lịch biển truyền thống, du khách sẽ được thụ hưởng các tour du lịch tâm linh, du lịch rừng, đảo như: Chùa Hang (nơi đầu tiên Phật giáo du nhập về Việt Nam), tháp Tường Long trên núi Rồng, đảo Hòn Dấu...”.

Các hoạt động văn hoá, thể thao trong lễ khai mạc năm nay cũng phong phú và hấp dẫn hơn như: Giải bóng chuyền bãi biển nữ mở rộng tranh cúp Báo Hải Phòng tại bãi biển khu 2 với sự tham gia của 6 đội tuyển đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương, Thái Bình và Hải Phòng; giải đua thuyền rồng trên biển mở rộng tại khu 1 chiều 30-4 gồm 4 đội tuyển của Đồ Sơn và các quận, huyện trên địa bàn thành phố...

Góc Đồ Sơn nhìn từ trên cao.

Ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn chia sẻ: Để chuẩn bị cho mùa du lịch 2017 năm nay, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, hệ thống giao thông trong và ngoài khu du lịch đã được đầu tư nâng cấp, chỉnh trang lại. Với trên 200 khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, Đồ Sơn có thể đón hàng vạn du khách mỗi ngày và hàng nghìn du khách lưu trú.

Đặc biệt năm nay Trung tâm điều dưỡng Thành ủy Hà Nội tại khu 1 đạt chất lượng 3 sao, với qui mô 300 phòng nghỉ, có bể bơi và hội trường lớn đã đi vào hoạt động, đóng góp thêm một sản phẩm du lịch mới cho Đồ Sơn.

Đảm bảo an ninh, phòng ngừa “chặt chém”

UBND quận đã thành lập các đường dây nóng tiếp nhận và xử lý 24/24 giờ mọi thông tin của du khách phản ánh những vấn đề về ANTT, dịch vụ du lịch. UBND chỉ đạo các ban, ngành chức năng liên tục kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đường hè, bãi biển, bán hàng rong, chèo kéo, “chặt chém” khách, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm... UBND quận phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã khảo sát, lập dự án lắp đặt hệ thống wifi miễn phí phục vụ du khách, cổng thông tin điện tử của quận để cung cấp thông tin, quảng bá rộng rãi về du lịch, văn hoá, lễ hội…”.

Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng Công an quận Đồ Sơn cho biết: “Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ khai mạc và mùa du lịch năm nay, Công an quận đã tham mưu, chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án về đảm bảo ANTT và TTATGT. Công an quận huy động 100% quân số, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ tăng cường của Công an TP, Phòng Cảnh sát PCCC số 5, Ban chỉ huy Quân sự quận tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt trực tại 12 điểm trong khu du lịch, đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ.

Lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với Đồn Biên phòng Đồ Sơn phát hiện và xử lý các vụ việc gây rối, các đối tượng lợi dụng hành nghề trộm cắp tại khu vực diễn ra lễ khai mạc, các điểm hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch... Trên tuyến đường 353 và các tuyến đường khác dẫn vào khu du lịch, lực lượng CSGT phối hợp với Phòng PC67 và Công an quận Dương Kinh tổ chức tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông phòng ngừa tai nạn, ùn tắc giao thông, chống đua xe trái phép, xử lý các vi phạm…”.

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc Công an TP khẳng định: “Công an thành phố giao nhiệm vụ cho Công an quận Đồ Sơn chịu trách nhiệm chính, là đầu mối tiếp nhận và chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác, thực hiện nghiêm túc các phương án, không để bị động, bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Liên hoan du lịch...”.

Hy vọng với sự nỗ lực của các cấp chính quyền, các ban, ngành, lực lượng Công an, du khách đến với liên hoan du lịch “Đồ Sơn -điểm hẹn du lịch 2017” sẽ được an toàn và hài lòng. Qua đây du khách trong và ngoài nước biết đến Đồ Sơn không chỉ là lễ hội chọi trâu truyền thống mà còn là “Điểm hẹn du lịch biển - du lịch sinh thái và du lịch tâm linh” đầy hấp dẫn.

Văn Thịnh
.
.
.