Tùng Dương dành cú hat-trick tại giải Âm nhạc Cống hiến lần 16

Thứ Sáu, 08/01/2021, 13:44
Tại lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16-2021 do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức, ca sĩ Tùng Dương đã dành 3 giải thưởng quan trọng Album của năm, Ca sĩ của năm và Chương trình của năm.

Danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 - 2021 gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Năm 2020, hầu hết ở các lĩnh vực của xã hội đều bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tuy nhiên âm nhạc đại chúng Việt Nam vẫn hoạt động khá sôi động dưới nhiều hình thức khác nhau. Rất nhiều chương trình, chuỗi chương trình mới bên cạnh hàng loạt MV được trình làng trên Youtube.

Các nghệ sĩ và ban tổ chức tại lễ trao giải Âm nhạc cống hiến 2021.

Đặc biệt lĩnh vực album năm nay được xem như “bội thu”, có khoảng 20 album đáng chú ý của các nghệ sĩ lọt vào “tầm ngắm” của giải Âm nhạc Cống hiến và 6 album trong đề cử năm nay được xem là tiêu biểu cho album năm 2020. Điều đáng nói là trong đó có album của ca sĩ, singer-songwriter còn rất trẻ như Amee, Phùng Khánh Linh.

Giải thưởng quan trọng nhất Ca sĩ của năm thuộc về gương mặt quen thuộc của giải Cống hiến - nam ca sĩ Tùng Dương. Anh chia sẻ niềm hạnh phúc khi nhận được tổng cộng 13 giải Cống hiến từ trước tới nay: "Tôi cảm kích khi nhận được sự ghi nhận công tâm của các nhà báo hai miền Nam - Bắc cho những sáng tạo của mình trong một năm nhiều biến động như năm 2020. Tôi cũng hạnh phúc và biết ơn khi được cùng ê-kíp đồng sáng tạo ra cuốn CD và liveshow Human. Đây là sản phẩm âm nhạc tôn vinh chính chúng ta - những con người đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách trong cuộc sống mà vẫn giữ thái độ lạc quan, tích cực". 

Tùng Dương cũng chiến thắng ở hai hạng mục khác, đó là Chương trình của năm và Album của năm.

NSND Thanh Hoa trao giải ca sĩ của năm cho Tùng Dương.

Tại hạng mục MV của năm, MV Đi về nhà của Đen Vâu giành chiến thắng trước các MV Cứ chill thôi (Chillies ft Suni Hạ Linh & Rhymastic), Em không sai chúng ta sai (Erik), Kẻ cắp gặp bà già (Hoàng Thùy Linh), OK (Binz), Yêu thì yêu không yêu thì yêu (Amee)... Đây là ca khúc gây sốt làng nhạc Việt những ngày cuối năm với phần âm nhạc bắt tai, nhiều cảm xúc, nội dung lời rap và hình ảnh gần gũi với mọi người.

Show truyền hình thực tế "Rap Việt" giành giải thưởng "Chuỗi chương trình của năm" một cách không mấy bất ngờ. Với lượng người xem khổng lồ, Rap Việt đã cùng King of Rap đánh dấu một chặng đường phát triển mới đáng ghi nhớ của nhạc Rap Việt Nam, từ đề tài, kĩ thuật đọc rap, nhạc beat, phong cách trình diễn của rapper. Nó cũng đánh dấu giai đoạn rap Việt Nam từ underground đến với đông đảo công chúng.

Tùng Dương và ê kip lên nhận giải Album của năm.

Trong khi đó, bản tình ca "Hoa nở không màu" (nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác, ca sĩ Hoài Lâm thể hiện) giành giải thưởng Bài hát của năm. Nguyễn Minh Cường cũng ẵm luôn giải Nhạc sĩ của năm nhờ bản hit đình đám này. Dế Choắt dành giải ca sĩ mới của năm.

PV
.
.
.