Tuần Văn hoá Việt Nam ở Iran

Thứ Hai, 26/12/2016, 08:17

Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam ở Iran, tối 24-12 (theo giờ địa phương), Tuần Văn hóa Việt Nam tại Iran đã chính thức khai mạc tại Nhà hát thành phố thủ đô Tehran.  

 

Rạp hát 500 chỗ ngồi chật kín với khán giả là những người hâm mộ nghệ thuật và yêu Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Iran Nguyễn Hồng Thạch (giữa) giới thiệu với các bạn Iran về văn hóa Việt Nam

Các bạn Iran yêu nghệ thuật rất ấn tượng với những tiếng đàn bầu, đàn cơ rông pút, đàn tơ rưng, đàn nhị, đàn tranh và cả tiếng sáo không thể thiếu, cùng những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh của các nghệ sĩ Việt Nam với trưởng đoàn là Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Hải Phượng .

Sau mỗi tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam đều là các tràng pháo tay không ngớt. Không khí Việt Nam của ngày khai mạc Tuần Văn hoá Việt Nam còn được nhấn mạnh thêm với 20 bức ảnh khổ lớn về phong cảnh và cuộc sống con người Việt Nam do các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Iran chụp.

Các chương trình biểu diễn của Việt Nam được các bạn Iran chào đón.

Đại sứ Việt Nam tại Iran Nguyễn Hồng Thạch khẳng định, tuần văn hoá này sẽ giúp người Việt Nam và Iran gần gũi nhau hơn, hiểu nhau hơn và giúp cho quan hệ hai nước ngày một phát triển”.

Cũng tại buổi khai mạc, Giám đốc dự án phim “Thiên đường không xa” của Iran về các địa danh du lịch Việt Nam và đạo diễn Andrian Jelveh đã giới thiệu quá trình làm phim của đoàn làm phim và ấn tượng của đoàn làm phim với danh làm thắng cảnh Việt Nam, giải thích tại sao tên phim là thiên đường không xa.

Việt Nam đấy là thiên đường của danh lam thắng cảnh không xa lắm đối với Iran.
Một tiết mục hát quan họ trong chương trình. 

Theo chương trình, TuầnVăn hoá Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức cho đến ngày 29-12, tại 5 thành phố nữa là Shiraz, Esfahan, đảo Kish, Tabriz và Kashan.

S.Thương
.
.
.