Tứ tấu Trí Minh sắp biểu diễn tại Hà Nội

Thứ Tư, 28/10/2015, 19:03
Sau chuyến lưu diễn tại Mỹ trong chương trình giao lưu văn hóa Center Stage, Tứ tấu Trí Minh sẽ tái ngộ khán giả yêu nhạc với các trích đoạn tiêu biểu cho âm nhạc truyền thống Việt Nam vào tối 7/11, tại Hà Nội. Thông tin này được BTC đưa ra vào chiều 28/10.

Những năm gần đây, Tứ tấu Trí Minh đã khẳng định được vị trí trên sâu khấu nhạc đương đại Việt Nam. Sự kết hợp tài tình giữa những làn điệu dân ca như ca trù, chèo hay quan họ được chơi bằng các nhạc cụ hiện đại với kỹ thuật phối khí theo phong cách jazz hay nhạc điện tử khiến những sáng tác của nhóm luôn mới lạ và độc đáo.

Quy tụ những cá tính nổi bật của làng nhạc Việt Nam hiện nay: Phạm Trà My – NSƯT đàn tranh, Đức Minh – đàn môi, Hà Đình Huy – bộ gõ và DJ Trí Minh (em trai ca sĩ Thanh Lam), Tứ tấu Trí Minh đã thổi vào âm nhạc truyền thống sức sống đương đại, hay chính là một cuộc đối thoại về bản sắc và hội nhập văn hóa trong một thời đại mới.

Nhạc điện tử được Trí Minh sử dụng như một phương tiện để khai phá tiềm năng của các chất liệu dân gian, đưa công chúng đến với một thế giới world music không còn rào cản.

Dạ Miên
.
.
.