Trưng bày chuyên đề “Chu Văn An - Thượng tường Sơn Đẩu”

Chủ Nhật, 15/11/2020, 10:52
Trung tâm hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, trưng bày chuyên đề “Chu Văn An - Thượng tường Sơn Đẩu” sẽ diễn ra tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội từ ngày 16/11 đến 31/12.

Đây là hoạt động đặc biệt được tổ chức nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), 650 năm ngày mất của Danh nhân Chu Văn An (1370-2020). Trưng bày bao gồm 2 phần chính: “Túc thanh cao” và “Gương Thầy sáng mãi”. 

Những tài liệu, hiện vật, hình ảnh, hình vẽ được diễn giải trong không gian mở, đăng đối tại khu Tiền đường Nhà Thái học của di tích sẽ như một cuộn tranh dẫn dắt người xem ngược thời gian trở về với quá khứ cách đây hơn sáu thế kỷ,qua ba không gian: Thanh Trì - Quê hương; Thăng Long - Quốc Tử Giám; Chí Linh - Nơi ở ẩn. Trong đó, nhiều tư liệu, hình ảnh, hiện vật giới thiệu đến công chúng về Quốc Tử Giám, nơi Thầy Chu Văn An đã từng dạy học, những địa điểm thờ, những con đường, trường học mang tên Thầy giáo Chu Văn An.

Nhiều tư liệu, hình ảnh thể hiện sự suy tôn, ngưỡng mộ của hậu thế về một người Thầy hết lòng với nghề dạy học, tinh thần phụng hiến xã hội, vì dân vì nước, đã để lại những ảnh hưởng sâu đậm với giáo dục và văn hóa Việt Nam.

N.H
.
.
.