Trò chuyện với quán quân thần tượng Bolero Hellen Thủy

Thứ Ba, 13/02/2018, 21:35
Quán quân thần tượng bolero 2017, Hellen Thuỷ, chính thức tung ra MV “Tâm sự nàng xuân” đón Tết nguyên đán. Đây cũng là sản phẩm đầu tay của Hellen Thuỷ sau khi rời cuộc thi Thần tượng bolero. Hellen Thủy đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện vào những ngày cuối năm bận rộn.

Thường sau cuộc thi, mọi người sẽ tận dụng cơ hội tung MV hay các sản phẩm âm nhạc để làm nóng thêm tên tuổi của mình, còn chị, đến tận bây giờ, sau gần 1 năm mới tung MV đầu tiên. Vì sao vậy?

Kết thúc cuộc thi, nhiều thí sinh sẽ tận dụng cơ hội làm nóng tên của mình. Tôi cũng được anh Đàm Vĩnh Hưng mời về công ty anh làm việc. Nhưng tôi nghĩ, âm nhạc là một con đường dài, tôi không muốn bỏ dở việc học của mình tại Trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội, vì thế thời gian qua tôi tập trung cho việc học.

Cơn cớ nào khiến một sinh viên dòng nhạc chính thống đi thi hát bolero?Phải chăng vì dòng nhạc này đang thịnh hành?

Tôi tham gia một cách ngẫu hứng. Sở trường của tôi là dân gian.  Tôi không theo trào lưu nào cả, thích thì tham gia thôi. Càng hát, càng nghe nhiều tôi càng thấy dòng nhạc này hay và phù hợp với mình. Tôi xác định mình sẽ đi theo bolero. Với những ca sĩ trẻ như chúng tôi, có một danh hiệu nào đó sẽ tốt hơn cho mình khi làm nghề vì bây giờ ca sĩ nhiều quá.

Vì chị thấy bây giờ bolero đang thịnh hành và chị muốn đi theo trào lưu đó?

Dòng dân gian có nhiều nghệ sĩ tên tuổi, họ hát rất hay rồi, tôi có phấn đấu cũng không bằng các anh chị được. Tôi đi theo bolero cách tân, một ca sĩ trẻ hát bolero, chuyền tải đến mọi người một cách hát mới mẻ, tươi trẻ bằng những bản phối khí mới. Tôi thấy mình hợp với bolero, có lẽ vì cuộc sống quá nhiều đau khổ nên hát bolero lại hợp. Tôi bước ra Hà Nội từ năm 2012, gặp nhiều khó khăn, tự bươn chải, cuộc sống vất vả, nhọc nhằn.

Hồi mới ra Hà Nội, tôi công tác ở đoàn văn công Bộ đội Biên phòng, suốt ngày ở trên đường, 30 ngày thì 29 ngày mặt phải đánh phấn vì đi diễn liên miên. Có những đợt trời rét, diễn cho dân nghe tới 1h đêm di chuyển về nơi nghỉ là 4-5h sáng. Cuôc sống cứ thế, rất mệt. Tôi là người sống nội tâm, không quảng giao nên ít bạn bè, buồn thì tìm đến cửa Phật. Có lẽ vì thế, tôi tìm được sự đồng cảm khi hát bolero.

Tôi nhớ, sau cuộc thi, nhiều ý kiến cho rằng chị không xứng đáng, chị được giải vì là “gà” của Đàm Vĩnh Hưng. Vì sao thời điểm đó chị im lặng?

Tôi đăng quang hay ai đăng quang thì cũng sẽ có những điều tiếng như vậy mà thôi, mình nghe, tiếp thu để hoàn thiện bản thân mình hơn. Tôi cho rằng, không cái gì sẵn cho mình ăn cả, tất cả phải nỗ lực và cố gắng hết sức của mỗi cá nhân. Tôi may mắn hơn mọi người vì dành được giải cao nhất, một phần nhờ sự hậu thuẫn về chuyên môn của sư phụ tôi, anh Đàm Vĩnh Hưng, chứ tuyệt nhiên không có chuyện gì khuất tất. Tôi nghĩ, nghề ca sĩ không giấu được mình, thời gian sẽ chứng minh cho mọi người thấy sự nỗ lực của tôi và họ sẽ ghi nhận khả năng của tôi. Tôi làm nghề luôn tâm niệm không được làm điều gì trái với lương tâm bởi khi mình cất tiếng hát không được sạch sẽ, tiếng hát sẽ không có cơ hội bay cao, bay xa hơn.

Và quay trở lại MV, “Tâm sự nàng Xuân”- nghe cũng đầy nỗi niềm?

Hellen Thuỷ quê ở Ninh Thuận, tôi học xa nhà, những ngày sắp Tết đến, nhìn người ta xôn xao nói về tết, bàn chuyện tết đến, tôi nhớ nhà, nhớ quê, cảm xúc đó khiến tôi muốn làm một MV để nói về tâm sự của một người con gái trước “nàng Xuân”, với sự ấm áp ngọt ngào bên gia đình khi Xuân đến. MV này cũng như 1 lời tâm sự, tri ân cảm ơn sâu sắc đến tất cả quý khán giả những người đã luôn đồng hành và ủng hộ Thuỷ trong thời gian vừa qua! Tôi hy vọng, với sự chỉn chu, học tập không ngừng, khán giả sẽ thấy một Hellen Thuỷ chững chạc hơn, đằm thắm hơn trong MV sau khi bước ra khỏi cuộc thi.

Cảm ơn chị. Chúc chị một năm mới bình an.

Mai An
.
.
.