Trình chiếu phim tài liệu “Nhân loại” tại Việt Nam

Thứ Bảy, 24/09/2016, 08:33
5 năm sau thành công vang dội trên toàn thế giới của bộ phim tài liệu “Home” về chủ đề môi trường, khí hậu với 600 triệu người xem, đạo diễn Yann Arthus-Bertrand tiếp tục giới thiệu trước công chúng dự án mới mang tên “Nhân loại”.

Đây là bộ sưu tập những câu chuyện và hình ảnh về thế giới chúng ta đang sống và thông qua đó dần đi sâu hơn vào khái niệm “Con người”. Qua những mẩu chuyện sống của các nhân vật, về tình yêu và niềm hạnh phúc cũng như lòng hận thu hay bạo lực, bộ phim “Nhân loại” buộc người xem hướng ánh nhìn của mình sang “bản ngã con người”…

Bộ phim đã có buổi công chiếu đặc biệt tại khán phòng lớn của Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ) với sự có mặt của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 27-9.

Được biết, để hoàn thành bộ phim, đoàn làm phim đã mất 2 năm để đi khắp 60 quốc gia trên thế giới, thực hiện hơn 2.000 cuộc phỏng vấn bằng 63 ngôn ngữ. Thêm vào đó đoàn làm phim còn mất 500 giờ bay để quay những thước phim từ máy bay để cho thấy vẻ đẹp của thế giới.

Anh Tuấn
.
.
.