Triển lãm tư liệu khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Thứ Năm, 18/08/2016, 14:25

Ngày 18-8, Sở TT&TT Lâm Đồng đã phối hợp với UBND TP Bảo Lộc tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm đã trưng bày, giới thiệu tới công chúng hàng trăm chứng cứ, tư liệu văn hóa, lịch sử, địa lý… khẳng định hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là thuộc chủ quyền không thể chối cải của Việt Nam từ hàng trăm năm qua.

Nhiều bạn trẻ tới tìm hiểu thông tin về Trường Sa và Hoàng Sa tại triển lãm

Nhiều phiên bản quý hiếm của các văn bản Hán Nôm, Việt ngữ, Pháp ngữ, Châu bản triều Nguyễn… do các triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa được giới thiệu tới công chúng.

Triển lãm còn trưng bày một số tư liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Các hình ảnh tư liệu, ấn phẩm cho thấy, nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ đã liên tục thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trong khuôn khổ triển lãm, hơn 100 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa được các nước phương Tây công bố từ thế kỷ XVII đến nay cũng được giới thiệu tới công chúng.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 20-8.

Kim Ngân
.
.
.