Triển lãm tranh "Góp dó 2"

Thứ Ba, 03/09/2019, 18:09
Triển lãm tranh giấy dó với tên gọi "Góp Dó 2" diễn ra từ ngày 3 đến ngày 8 - 9 lại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội quy tụ 13 họa sĩ đến từ mọi miền trên cả nước.


Đây là lần tổ chức thứ 2 của các họa sĩ không cùng độ tuổi, không cùng nơi sinh sống: họa sĩ Bùi Tiến Tuấn từ  TP HCM, họa sĩ Đặng Tiến, Trần Vinh, Đoàn Đức Hùng đến Thành phố hoa phượng đỏ và một số họa sĩ sinh sống tại Hà Nội như Nguyễn Nghĩa Cương, Nguyễn Đoan Ninh, Vũ Thái Bình, Nguyễn Minh Hiếu, Hà Huy Mười, Chu Văn, Bùi Văn Tuất, Nguyễn Minh. Nhưng tất cả chung nhau ở một điểm, đó là tình yêu với giấy dó.

Tác phẩm tham gia triển lãm của họa sĩ Bùi Văn Tuất.

Vậy nên dù mỗi người mang một phong cách sáng tác khác nhau, các họa sĩ đã góp tiếng nói chung của mình trên dó. Dó, mỏng mảnh nhưng mềm mại, sắc nét mà dịu dàng, đã trở thành chất liệu yêu thích của nhiều họa sĩ Việt. Dó, món quà từ thiên nhiên, đã có nhiều cuộc phiêu du trong không gian sáng tạo nghệ thuật của các họa sĩ tham gia nhóm "Góp Dó". 

Ngoài Vũ Thái Bình chọn dó như chất liệu duy nhất để theo đuổi, các họa sĩ còn lại trong nhóm mỗi người đều có những lựa chọn riêng, như Bùi Tiến Tuấn đến với lụa, các họa sĩ còn lại tìm đến sơn dầu và nhiều chất liệu khác, nhưng với dó, vẫn trọn vẹn là một tình yêu trong họ. Bởi không thể phủ nhận rằng, có những điều họ chỉ có thể diễn tả trên dó, nói cùng với dó.       

T.D
.
.
.