Triển lãm “Mùa xuân” của NSND Trà Giang

Thứ Năm, 07/01/2016, 11:39
Sau “Cuộc dạo chơi với những màu sắc” và một triển lãm tranh kết hợp biểu diễn âm nhạc của con gái, nghệ sĩ piano Bích Trà, NSND Trà Giang tiếp tục tái ngộ với công chúng trong vai trò họa sĩ với triển lãm cá nhân tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 10-1.

NSND Trà Giang được đặc biệt yêu mến qua rất nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam nổi tiếng: Chị Tư Hậu, Vĩ tuyến 17 – ngày và đêm, Huyền thoại về người mẹ, Dòng sông hoa trắng…

“Con sông quê hương” – một trong số các tác phẩm trưng bày trong triển lãm “Mùa xuân” của NSND Trà Giang.
Tranh sơn dầu chủ đề “Đợi”.

Từ năm 1999, nữ nghệ sĩ chuyển đam mê sang hội họa. Năm 2006, triển lãm “Hè về” được tổ chức tại phòng tranh Lotus, TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là triển lãm cá nhân đầu tiên của Trà Giang. “Mùa xuân” là triển lãm cá nhân thứ 2 của nữ nghệ sĩ.

“Cổng làng Đường Lâm” qua nét vẽ của NSND, họa sĩ Trà Giang.

Tuy nhiên, từ năm 2001 đến nay, NSND – họa sĩ Trà Giang tham gia rất nhiều triển lãm chung. Ngoài các triển lãm cùng nhóm “Hương Cỏ” mỗi năm từ 2001 đến 2009, bà còn tham gia triển lãm thường xuyên với Câu lạc bộ Nữ họa sĩ Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, từng tham gia triển lãm cùng Hội Nữ họa sĩ quốc tế INWAAC, triển lãm tranh “Trà Giang và cuộc dạo chơi với những màu sắc” trong chương trình “Trà Giang và những mùa thu còn mãi”…

Tác phẩm “Bên kia sông Hội An”.

 Tại triển lãm “Mùa xuân”, nữ nghệ sĩ giới thiệu đến công chúng 29 tác phẩm tranh sơn dầu, được sáng tác từ năm 2011 đến đầu tháng 1-2016. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 17-1 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

N.H.
.
.
.