Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thứ Hai, 19/08/2019, 17:32
Ngày 19-8, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam cho biết, triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”  sẽ diễn ra tại số 2 Hoa Lư, Hà Nội từ ngày 30-8 đến 3-9.  

Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người. 

Triển lãm do Trung tâm phối hợp các tỉnh Nghệ An, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hải Dương, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương và  Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam, Bảo tàng Hậu Cần, Bảo tàng Hóa học, một số đơn vị liên quan khác tổ chức.

Khu trưng bày chung với chủ đề “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nguồn sáng dẫn đường”sẽ triển lãm toàn văn 10 trang bản chụp từ Di chúc gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tài liệu, hiện vật, hình ảnh quan trọng liên quan đến Di chúc của Bác. Khá nhiều bức tranh cổ động tuyên truyền “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” cũng được chọn trưng bày tại khu vực này.

Bác Hồ với thiếu nhi Làng Sen, Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An

Khu trưng bày của các tỉnh, thành phố có triển lãm giới thiệu về tình cảm sâu nặng của Bác Hồ với quê hương Nghệ An và tình cảm kính yêu, niềm tin son sắt  của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đối với Người, những thành tựu của trong 50 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Bảo tàng Hồ Chí Minh nhánh TP Hồ Chí Minh trưng bày hơn 70 tư liệu, hình ảnh và hiện vật quý với nội dung “Sự nghiệp tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 1945)”.

Cao Bằng, Thái Nguyên trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu gắn với tháng ngày Bác ở địa phương và những thành tựu mà tỉnh đạt được trong 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Hải Dương có triển lãm “Hải Dương - 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”, trưng bày một số tư liệu, hình ảnh "Bác Hồ với Hải Dương, một số sản phẩm gia dụng, đặc sản ẩm thực địa phương. 

Bác Hồ phát biểu tại Đại hội Liên hiệp Phụ nữ toàn quốc lần thứ nhất ở Việt Bắc

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trưng bày  tư liệu, hình ảnh và hiện vật đặc biệt thể hiện tình cảm thương yêu của Bác dành cho phụ nữ , lòng tôn kính của phụ nữ Việt Nam đối với Bác Hồ, những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người. 

Bảo tàng Hậu Cần, Bảo tàng Hóa học, Đoàn thanh niên Công ty TNHH một thành viên 76 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Trường Đại học Bách Khoa, Học viện múa Việt Nam, Viện Đại học Mở và Đại học Xây dựng cũng có không gian trưng bày riêng gắn với những kỷ niệm về Bác và những thành tựu của đơn vị và nhà trường đã đạt được trong những năm thực hiện Di chúc của Bác.

Chương trình giao lưu nghệ thuật và gặp gỡ các nhân vật nổi tiếng với chủ đề “Nhớ ơn Hồ Chí Minh” có sự tham gia của các vị khách mời: Anh hùng Lực lượng vũ trang Trương Thị Khuê, nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, người vinh dự được gặp mặt Bác 3 lần và ăn cơm cùng Bác; Nhà văn Chu Lai, Nghệ sỹ Nhân dân Hoàng Quỳnh Mai, sinh viên, nghệ sĩ đến từ một số trường đào tạo tại Hà Nội, đoàn nghệ thuật của một số tỉnh thành…
N.Hoa
.
.
.