Trao tặng 2.500 cuốn sách cho các cựu binh Trung đoàn 52 Tây Tiến

Thứ Tư, 06/06/2018, 20:39
Ngày 6-6, Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng các cựu chiến binh thuộc Ban liên lạc Trung đoàn 52 Tây Tiến 2.500 cuốn sách.

Trung Đoàn 52 Tây Tiến thường được biết đến với tên gọi thân thuộc là Trung đoàn Tây Tiến, không chỉ nổi tiếng bởi nhiều chiến công từ Kháng chiến chống Pháp mà còn đi vào nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật. Ở những nơi từng “chia lửa” với đoàn quân trong các trận đánh khốc liệt, đến nay, đã có rất nhiều ngôi trường mang tên Tây Tiến.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện trao tặng sách cho Ban Liên lạc Trung đoàn 52 Tây Tiến

 Để tri ân người dân ở các địa phương này, Ban liên lạc Trung đoàn 52 Tây Tiến đã quyết định tổ chức một chuỗi các hoạt động thiện nguyện nhằm chăm lo cho địa phương, trong đó có việc tìm các nguồn sách để tặng cho các trường Tây Tiến. 

Cùng chung tay với Ban liên lạc góp phần thắp sáng tri thức cho thiếu nhi các vùng miền đã từng cưu mang các chiến sĩ Tây Tiến, Vụ Thư viện đã vận động, trao tặng Ban liên lạc Trung đoàn Tây Tiến 2.500 cuốn sách. Đây là các sách được lựa chọn và đặt mua theo từng lứa tuổi, cấp học.

Góc thư viện của một ngôi trường mang tên Tây Tiến 

Theo kế hoạch, toàn bộ số sách này sẽ được Ban liên lạc Trung đoàn Tây Tiến trao tặng 2 trường mầm non, 3 trường tiểu học và 1 trường phổ thông cơ sở. 

Ngày 16-6, Vụ Thư viện sẽ tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Bưu điện Hà Nội khánh thành và trao tặng 2 thư viện cho 2 liên trường tiểu học Tây Tiến và trung học cơ sở ở xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. 

Ngoài sách, các đơn vị còn hỗ trợ nhà trường trang trí, trang bị bàn ghế, giá sách, máy tính cho thư viện. Bệnh viện Bưu Điện tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người dân cho người dân.

N.Hoa
.
.
.