Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc và thi sáng tác tranh hội họa về CAND

Thứ Tư, 16/09/2020, 16:21
Sau nhiều tháng triển khai, cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2020 và cuộc thi sáng tác tranh hội họa về các điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” trong CAND chào mừng Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VIII đã chính thức khép lại với lễ bế mạc và trao giải vào ngày 16/9 tại Hà Nội.

Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự, chúc mừng và trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân đạt giải, có nhiều thành tích trong công tác phối hợp, tổ chức.

Báo cáo tổng kết 2 cuộc thi, Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Phó Trưởng Ban tổ chức của 2 cuộc thi cho biết: Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND dành cho học viên, sinh viên các học viện, trường CAND. Đây là hoạt động do Bộ Công an chỉ đạo tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc thi do Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch phát động, thực hiện Đề án 329 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng 2030. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các tập thể, cá nhân được khen thưởng, đạt giải của 2 cuộc thi

Cuộc thi còn góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách, xây dựng xã hội học tập, làm lan tỏa, truyền cảm hứng cho học viên, sinh viên có thêm niềm đam mê đối với sách, hình thành lối sống lành mạnh, tăng khả năng sáng tạo trong học tập, rèn luyện tại các trường CAND. 

Tham gia dự thi có trên 14.000 học viên, sinh viên của 10 trường trong CAND. Từ 425 bài dự thi được các trường chọn lọc gửi về Ban Tổ chức của Bộ Công an, Hội đồng giám khảo đã chọn 50 bài thi xuất sắc nhất để đề nghị trao giải.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân đạt giải A

Cuộc thi sáng tác tranh hội họa về các điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” trong CAND chào mừng Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VIII đã thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, tác giả, họa sĩ chuyên nghiệp, không chuyên gửi tác phẩm tham gia. 

Sau 2 tháng phát động, thường trực Ban Tổ chức đã nhận được 303 tác phẩm tranh của 67 Công an đơn vị, địa phương (trong đó có 14 đơn vị cấp Cục trực thuộc Bộ, 5 học viện, trường CAND, 48 địa phương và có sự tham gia, phối hợp của 43 tác giả, họa sĩ ngoài CAND). 

Thứ trưởng Nguyễn Văn thành trao bằng khen của Bộ Công an cho một số tập thể, cá nhân có thành tích cao trong phối hợp tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

Nhiều Công an đơn vị, địa phương triển khai đạt hiệu quả tốt, có số lượng tranh gửi về tham gia nhiều và đảm bảo về chất lượng nghệ thuật, như: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lào Cai, Lâm Đồng, Bình Phước, TP Hải Phòng, Cao Bằng, Hải Dương…. Một số cá nhân, nhóm tác giả, họa sĩ cũng gửi từ 2 đến 3 tranh dự thi. 

Hầu hết các tác phẩm tham gia đã bám sát chủ đề, nội dung tư tưởng theo quy định, phản ánh, khắc họa, làm nổi bật được hình ảnh đẹp, khoảnh khắc tiêu biểu, điển hình, đậm nét nhất về những thành tích, chiến công, khó khăn, gian khổ, gương tốt, việc tốt, người thật việc thật của các tập thể, cá nhân Anh hùng LLVT nhân dân; chiến sĩ thi đua toàn quốc và các điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” trong CAND, giai đoạn từ năm 2015 – 2020. 

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị và đại diện một số tập thể, cá nhân tại lễ trao giải

Sau 4 vòng chấm chọn của Hội đồng giám khảo, từ 303 tác phẩm gửi dự thi, Ban tổ chức đã quyết định trao 38 giải thưởng cho cá nhân và nhóm tác giả; 10 giải thưởng cho tập thể Công an các đơn vị, địa phương, khen thưởng cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác triển khai thực hiện và phối hợp tổ chức.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Bằng Khen của Bộ Công an cho 5 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai, phối hợp thực hiện cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2020: Phòng Văn hóa văn nghệ và Thư viện CAND, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Vụ trưởng Vụ Thư viện – TS Vũ Dương Thúy Ngà, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam Nguyễn Hữu Giới, nguyên Chủ tịch Hội Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Kiểm; Đại tá Bùi Sơn Hiển, Phó Cục trưởng Cục trưởng Cục Đào tạo.

 6 tập thể, cá nhân đạt giải A của cuộc thi gồm: Học viện Cảnh sát Nhân dân; Nguyễn Vương Anh (Học viện Cảnh sát Nhân dân), Đặng Phương Nam ( Học viện Cảnh sát Nhân dân), Đinh Hoàng Anh (Học viện An ninh Nhân dân), Hàn Anh Tuấn (Học viện Chính trị CAND), Nguyễn Xuân Hiếu (Đại học An ninh Nhân dân). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì tập thể, 10 giải B cho cá nhân, 15 giải C, 20 giải Khuyến khích.

Với cuộc thi sáng tác tranh hội họa, Ban tổ chức tặng Bằng khen của Bộ Công an cho họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; nhà phê bình mỹ thuật Mai Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam. 3 tập thể, cá nhân đạt giải A của cuộc thi gồm: Công an TP Hà Nội, tác giả Hồ Huy Hùng (Công an tỉnh Nghệ an) với tác phẩm “Cơn mưa trắng”, tác giả Đào Diệu Anh (Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an) với tác phẩm “Vì dân”. 8 giải B, 13 giải B và 24 Khuyến khích cũng đã được Ban tổ chức trao cho các tập thể, cá nhân….

Một số hình ảnh khác tại lễ trao giải:

Hoa Nguyễn
.
.
.