Trần Toàn K300 gây bất ngờ trên sân khấu Lễ hội mặt nạ chào Trung thu

Chủ Nhật, 11/09/2016, 10:20

Tối qua, ngày 10-9, Trần Toàn K300 gây bất ngờ khi cầm chiếc ghita hát ngẫu hứng  tặng gần 300 em nhỏ tham gia Lễ hội mặt nạ chào Trung thu 2016 diễn ra tại Bảo tàng TP HCM.

 

Sự kiện do Nhóm Cùng bé sáng tạo, Dragon Capital và Bảo tàng TP.HCM phối hợp tổ chức. Tuy thời tiết có bất lợi nhưng không khí Lễ hội vẫn ấm cúng, các bé rất vui vì được tự tay nhìn thấy, sờ vào, cảm nhận và sáng tạo trên chiếc mặt nạ giấy bồi truyền thống cùng chiếc quạt giấy – một biến tấu thú vị của chiếc mo cau xưa.

Các em TP.HCM được tham gia trải nghiệm lần lượt các hoạt động: vẽ sáng tạo trên mặt nạ truyền thống, sáng tạo trên quạt giấy và tự tay làm mặt nạ giấy bồi.

Ngoài các hoạt động trải nghiệm, còn có các hoạt động: thuyết trình về nghệ thuật mặt nạ Việt, ca nhạc, đố vui dân gian, rước Lân, phát quà Trung thu cho các bé TP.HCM.

Điều bất ngờ của Lễ hội mặt nạ diễn ra tại TP.HCM là có sự xuất hiện của Trần Toàn K300. Anh đưa con gái Trần Minh An (8 tuổi) tham gia Lễ hội. Kể từ Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa 2016, Trần Toàn K300 mới trở lại sân khấu để ngẫu hứng ca những ca khúc đời thường của mình. 

Đây cũng là lần đầu tiên, Trần Toàn K300, một cái tên quen thuộc của Rock Việt và giới Underground “lộ diện” hát cho thiếu nhi nghe. Anh được nhạc sỹ Quốc Trung đánh giá “sở hữu con đường riêng cũng như tư duy âm nhạc tự nhiên, gần gũi, lối viết nhạc và ca từ đơn giản nhưng vẫn nhiều lớp triết lý sâu sắc”. 

Trần Toàn K300 gây nhiều bất ngờ khi xuất hiện tại Lễ hội.

Trên sân khấu Lễ hội mặt nạ, Trần Toàn cầm chiếc ghita và “mấy gam nhạc giắt lưng” của mình trở về hồi ức tuổi thơ với một số ca khúc tự sáng tác như “Bé tập tô màu”, “Câu hỏi” hoặc “Đám cưới chuột” (Gạt Tàn Đầy), “Cho con” ( Phạm Trọng Cầu). Đặc biệt, ca khúc “Câu hỏi”, với nhiều câu hỏi của trẻ em dành cho người lớn như ““Sao người lớn lúc nào cũng bận? Sao người lớn lúc nào cũng tiền? Sao người lớn suốt tuần đi làm? Không ở nhà chơi với trẻ con?”…khiến nhiều phụ huynh có mặt tại Lễ hội mặt nạ xúc động.

Một số hình ảnh tại Lễ hội.

Hoạt động lễ hội mặt nạ diễn ra tại TP.HCM nối tiếp các chương trình của nhóm Cùng bé sáng tạo nhằm khơi lại những nét đẹp văn hóa truyền thống thông qua các trải nghiệm mỹ thuật dân gian triển khai từ năm 2015. Đối tượng hướng dến của nhóm là các em nhỏ.   

Cốc Vũ
.
.
.