Tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ Ba, 04/07/2017, 17:23
Theo Cục Điện ảnh cho biết, từ ngày 24-30-7 sẽ diễn ra Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017).


Đây là hoạt động do Cục Điện ảnh thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Điện ảnh Quân đội Nhân dân... phối hợp tổ chức. Theo đó, lễ khai mạc Tuần phim sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tỉnh Phú Thọ vào tối 24-7.

Hai bộ phim được chọn chiếu khai mạc là: Phim truyện mới “Mắt biển”- đạo diễn Đặng Thái Huyền (Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất) và phim tài liệu: “Ta còn gửi lửa trong than” - đạo diễn Phan Minh Sơn (Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất).

Bộ phim “Mắt biển” là câu chuyện tình yêu thời chiến giữa Ngân, Thành và Vỹ. Ngân yêu Thành nhưng bố cô lại gả cô cho Vỹ vì hai gia đình đã có lời ước hẹn từ xưa. Dù đã là vợ Vỹ nhưng trái tim Ngân vẫn khắc khoải tình yêu dành cho Thành. Vỹ và Thành cùng ra trận một ngày. Hết chiến tranh, Vỹ trở về trong sự vui mừng của gia đình và làng xóm, còn gia đình Thành nhận được giấy báo tử của anh. Vỹ nhận ra tình cảm mãnh liệt của Ngân dành hết cho người đã mất, nên đã “giải phóng” cho Ngân. Còn Ngân, cô vẫn yêu và tin rằng có ngày Thành sẽ trở về.

Bộ phim tài liệu “Ta còn gửi lửa trong than” nói về ông Lâm Văn Bảng - cựu tù binh Phú Quốc trong thời kỳ kháng chiến. Ông đã cất công lặn lội từ Bắc vào Nam sưu tầm, thu thập những kỷ vật về đồng đội cùng bị tù đày để lập ra bảo tàng tư nhân duy nhất ở Việt Nam về các cựu tù binh. Bảo tàng góp phần lưu giữ nhiều bằng chứng về sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ “gan vàng dạ thép”...

Hai phim tài liệu khác được chọn chiếu trong Tuần phim là “K10” của đạo diễn Vương Khánh Luông (Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất) và “Tầng sâu bình yên” - đạo diễn Phạm Hồng Thắng (Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất).

Trong khuôn khổ Tuần phim, Cục Điện ảnh cũng tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ gồm tác giả, đạo diễn, diễn viên của các bộ phim “Mắt biển”, “K10”, “Ta còn gửi lửa trong than”, “Tầng sâu bình yên” tham dự lễ khai mạc; giao lưu với khán giả, cán bộ, thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ; cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 98 - Sư đoàn 316 - Quân khu II.

Bên cạnh đó, trong Tuần phim, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, Trung tâm Điện ảnh cả nước sẽ chiếu phim phục vụ nhân dân. Trong đó có phim “Chớp mắt cùng số phận”, “Mùa thu không cô đơn”, “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”, “Vài hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”, “Bác Hồ với nông dân”, “Đường tới độc lập, tự do”...

Hải Châu
.
.
.