Tiểu thuyết kinh điển Trung Quốc “Hồng lâu mộng” lên sân khấu kịch VN

Thứ Hai, 25/09/2017, 16:26
Ngày 25-9, Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, đã chuẩn bị đưa vở diễn “Hồng lâu mộng” - tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển cùng tên của tác giả Tào Tuyết Cần, Trung Quốc lên sân khấu.

“Hồng lâu mộng” được coi là 1 trong tứ đại kỳ thư của Trung Quốc. Xoay quanh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa hai anh em con cô con cậu là Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc, tiểu thuyết còn mô tả cuộc sống nhiều mặt của một đại gia đình quý tộc thời nhà Thanh từ lúc cực thịnh cho đến lúc suy vi.

Đạo diễn Chua Soo Pong và các nghệ sĩ trên sàn tập

Với nhiều thế hệ người Việt, “Hồng lâu mộng” không chỉ quen thuộc dưới dạng tiểu thuyết mà còn qua các phim truyền hình nổi tiếng: Hồng lâu mộng, Tân Hồng lâu mộng. Người yêu thích tác phẩm này sẽ có dịp thưởng thức lại dưới hình thức kịch nói.

Dàn dựng, đạo diễn vở “Hồng lâu mộng”, phiên bản Việt Nam là Tiến sĩ Chua Soo Pong đến từ Singapore. Vào vai Giả Bảo Ngọc có 2 diễn viên: Tô Tuấn Dũng và Vũ Ba Duy. Nguyễn Thị Diễm Hương đóng vai Lâm Đại Ngọc. 

Ngoài ra, vở diễn còn có sự tham gia diễn xuất của rất nhiều diễn viên được yêu mến của Nhà hát Kịch Việt Nam: Bùi Phương Nga, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Lệ Ngọc, Hoàng Thùy Hương, Nguyễn Thị Hường, Trịnh Khánh Linh 

N.Hoa
.
.
.