Tiết lộ chuyện độc về tình thầy trò của GS Ngô Bảo Châu

Thứ Sáu, 11/11/2016, 15:27

Bắt đầu từ 6h sáng đến 22h đêm ngày 20/11, chương trình cầu truyền hình “Ngày thầy trò” sẽ diễn ra trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là chương trình cầu truyền hình đầu tiên có thời lượng lên đến 16 tiếng, được phát sóng trên 20 kênh truyền hình.

Trao đổi về chương trình, ông Nguyễn Trung Hùng, phụ trách truyền thông dự án “Ngày thầy trò” cho biết: "Thông qua chương trình này, chúng tôi muốn biểu dương những tấm gương sáng về giáo dục vẫn tỏa ngời trên mọi miền quốc, muốn khơi dậy những cảm xúc trong sáng nhất trong trái tim của mỗi người về đạo học. Chúng tôi muốn nói đến những câu chuyện tử tế, lay động lòng người về tình thầy trò, góp phần giúp xã hội tốt đẹp hơn. Một chương trình đúng nghĩa cho “Ngày thầy trò”.

Hình ảnh giáo sư Ngô Bảo Châu với lớp học dành cho trẻ em nghèo được thu thập chuẩn bị cho chương trình.
Lớp học trên đảo Trường Sa đươc chuyển đến khán giả qua cầu truyền hình "Ngày thầy trò"

Để thực hiện “Ngày thầy trò”, ban tổ chức đã mất nửa năm để tìm đến mọi miền Tổ quốc, kể cả kiều bào sinh sống ở nước ngoài nhằm tìm kiếm những tấm gương người thầy, người trò tiêu biểu nhất. Lấy trọng tâm là người thầy giáo và người học trò trong xã hội Việt Nam hôm nay, chương trình sẽ bao gồm một số lượng lớn các tin tức, phóng sự, các cuộc phỏng vấn, toạ đàm…

Cô và trò ở vùng cao Tây Bắc

Dự kiến, chương trình sẽ có những điểm cầu tại Lũng Cú (Hà Giang), đảo Lý Sơn, trường học tại Trường Sa, các điểm cầu tại Cần Thơ, Huế, các vùng đất còn đang chịu thiên tai như Hà Tĩnh… Tại mỗi điểm cầu, chương trình sẽ phản ánh không khí tưng bừng chào mừng ngày lễ Hiến chương các nhà giáo 20/11 cùng những câu chuyện cảm động về tình thầy, nghĩa trò. 

Các cuộc tọa đàm về đạo nghĩa thầy trò suốt chiều dài lịch sử nước Việt có sự tham dự của Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà sử học Dương Trung Quốc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh…Tuy nhiên, ban tổ chức sẽ nhấn mạnh vào những câu chuyện “tôn sư trọng đạo”, chuyện thầy, chuyện trò ở những nơi còn chịu nhiều khó khăn, vất vả như những vùng biên cương, hay hải đảo, nhằm nêu cao tinh thần học tập, tôn vinh các thầy cô hết lòng vì thế hệ tương lai của Việt Nam. 

Lớp học miễn phí của thầy giáo khuyết tật Nguyễn Văn Giới ở Đăk Nông

Chương trình còn giới thiệu đến công chúng một góc nhìn rất khác về GS Ngô Bảo Châu qua những tư liệu, hình ảnh đã thu thập được, trong đó có hình ảnh giáo sư và lớp học dành cho trẻ em nghèo...

N.Hoa
.
.
.