“Thùng rác thông minh” đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác tiểu phẩm

Thứ Bảy, 24/08/2019, 10:08

Tối 23-8, Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh – Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã tổng kết, trao giải Cuộc vận động sáng tác tiểu phẩm, kịch ngắn, kịch vui năm 2019.


Với chủ đề “Chung tay xây dựng TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, qua 4 tháng phát động, cuộc vận động đã nhận được hơn 200 kịch bản của 87 tác giả chuyên và không chuyên trên cả nước. Trong đó, tiểu phẩm có gần 130 vở, kịch ngắn có 78 vở.

Vở "Thùng rác thông minh" - giải nhất thể loại kịch ngắn.

Thay mặt ban giám khảo, NSND Trần Minh Ngọc nhận xét các tác giả đã nắm bắt được những mâu thuẫn nổi cộm trong đời sống phức tạp. Các kịch bản đều miêu tả câu chuyện thật của đời sống xã hội và con người, phản ánh sinh động những khía cạnh khác nhau của cùng một hiện thực.

Vở "Dịch vụ từ trên trời rơi xuống" - giải nhất thể loại tiểu phẩm.

Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã trao hai giải nhất cho một tiểu phẩm và một kịch ngắn. Cụ thể, giải nhất thể loại tiểu phẩm thuộc về vở “Dịch vụ từ trên trời rơi xuống” của tác giả Nguyễn Thiên Đăng, giải nhất thể loại kịch ngắn thuộc về vở “Thùng rác thông minh” của tác giả Trần Kim Khôi. Ban tổ chức còn trao 22 giải thưởng gồm 4 giải nhì, 6 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các tác giả.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả xuất sắc.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh chọn 41 tác phẩm có chất lượng để in thành tuyển tập “Tập kịch bản tiểu phẩm, kịch ngắn, kịch vui” nhằm giúp các đơn vị, nghệ sĩ tham khảo, lựa chọn và biểu diễn phục vụ khán giả.


Quỳnh Nga
.
.
.