Thi viết "Sâu nặng ân tình" tri ân người có công với đất nước

Thứ Năm, 01/09/2016, 19:09
Cùng với cuộc thi viết về người có công với cách mạng, chương trình "Sâu nặng ân tình" còn có nhiều hoạt động tri ân khác. Tổng kinh phí cho chương trình là 1,5 tỷ đồng.

Ngày 1-9, tại Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, báo Cựu chiến binh Việt Nam và công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Dương đã tổ chức ra mắt chương trình và phát động cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình”. 

Quang cảnh lễ ra mắt.

Cuộc thi "Sâu nặng ân tình" bao gồm 2 nội dung: thi viết về gương chiến đấu, hy sinh của các thương binh, liệt sĩ; viết về những tấm gương tiêu biểu Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ, vợ, con liệt sĩ, những gương tiêu biểu trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. 

Bài dự thi có thể là bút ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép, không quá 2.000 từ, có ảnh đi kèm. Một tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi. Ban tổ chức khuyến khích tác giả là đồng đội, đồng chí, bạn bè từng sát cánh bên các thương binh, liệt sĩ. 

Giải thưởng gồm 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 8 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Bài dự thi gửi về ban tổ chức đến hết ngày 30-4-2107 theo địa chỉ: Tòa soạn báo Cựu chiến binh Việt Nam, số 34 Lý Nam Đế, Hà Nội hoặc email: b.ccbvn@gmail.com.

Song song với cuộc thi viết, ban tổ chức còn có nhiều hoạt động khác: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách khó khăn, lễ vinh danh người có công, tác giả có bài viết hay... Tổng kinh phí đầu tư cho chương trình khoảng 1,5 tỷ đồng.

N.H
.
.
.