Lần đầu chiếu phim tài liệu về nữ nghệ sĩ 6 lần đoạt giải Grammy

Thứ Hai, 05/06/2017, 20:33

Lần đầu tiên, cuộc đời nữ nghệ sĩ từng 6 lần đoạt giải Grammy - Amy Winehouse với rất nhiều tư liệu mới sẽ được giới thiệu đến khán giả Việt Nam qua bộ phim cùng tên. Đây cũng là tác phẩm từng đoạt giải Oscar và 29 giải thưởng điện ảnh khác.

 Ngày 5-6, Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết, lần đầu tiên, bộ phim tài liệu về cuộc đời nữ nghệ sĩ từng 6 lần đoạt  giải Grammy - Amy Winehouse sẽ được giới thiệu đến khán giả Việt Nam vào ngày 12-6 tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học TW, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội và Đại học Hoa Sen, TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những nỗ lực của nước Anh nhằm kết nối văn hóa châu Âu và Việt Nam.

Amy là một nghệ sĩ, nhạc sĩ nhạc Jazz. Nổi tiếng thế giới bởi tài năng xuất chúng, Amy đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều tác phẩm nghệ thuật, trong đó có điện ảnh. Tuy nhiên, trong bộ phim tài liệu Amy, đạo diễn Asif Kapadia sẽ cung cấp cho khán giả rất nhiều cảnh quay chưa từng được công bố cũng như nhiều ca khúc chưa từng được biết đến của nữ nghệ sĩ.

Cảnh trong phim tài liêuu Amy
 Bộ phim này đã từng giúp ê kip thực hiện giành được 30 giải thưởng, trong đó có giải Phim Tài liệu hay nhất tại Lễ trao giải của Viện Hàn lâm điện ảnh Anh Quốc (BAFTA) lần thứ 69, Phim Tài liệu hay nhất tại Lễ trao giải của Viện Hàn lâm điện ảnh Hoa kỳ (giải OSCARS) lần thứ 88, Phim Ca nhạc hay nhất tại Giải Grammy lần thứ 58, Phim Tài liệu Châu Âu hay nhất tại Lễ trao giải Phim Châu Âu lần thứ 28, Phim Tài liệu hay nhất tại Lễ trao giải Điện ảnh MTV năm 2016…
Amy - Nữ nghệ sĩ 6 lần đoạt giải Grammy
N.Hoa
.
.
.