“Tết vùng cao” và “Tình già” đạt giải Nhì “Mái ấm gia đình Việt”

Thứ Sáu, 06/12/2019, 13:11
Ngày 6-12, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi "Mái ấm gia đình Việt" đã trao giải Nhì (không có giải Nhất) cho tác giả của 2 tác phẩm nhiếp ảnh “Tết vùng cao” và “Tình già”.

Nhà báo Vương Minh Huệ, Phó Tổng biên tập Phụ trách báo Người Hà Nội, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” do báo Người Hà Nội, tạp chí Người làm báo phối hợp tổ chức. 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần tuyên truyền, tôn vinh những giá trị chuẩn mực đạo đức tốt đẹp của gia đình, giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách con người Việt Nam. 

Ban tổ chức trao giải Nhì cho 2 tác giả

Tham gia dự thi có 238 tác giả với 1.000 tác phẩm. Các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp riêng về hạnh phúc, tình yêu thương, sự sẻ chia trong gia đình. 

Qua nhiều vòng chấm chọn, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 70 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm ảnh “Mái ấm gia đình Việt”, đồng thời tìm ra được những chủ nhân xứng đáng để trao giải.

Tác phẩm "Tết vùng cao"

Tại lễ tổng kết cuộc thi và khai mạc triển lãm, Ban tổ chức đã trao Giải Nhì cho tác giả Dương Phượng Đại với tác phẩm “Tết vùng cao”, tác giả Nguyễn Văn Tuấn với tác phẩm “Tình già”.

Tác phẩm "Tình già"

Giải Ba được trao cho tác giả Đinh Giao Hữu với tác phẩm “Theo bố về chợ”, Lê Quý Trọng với “Mặt trời của mẹ”, Phạm Huy Đằng với “Người phụ nữ Xơ đăng”.

Các tác giả đạt giải Ba tại lễ trao giải

11 tác phẩm đạt Giải Khuyến khích: Tác phẩm “Đồng lòng” – tác giả Lê Minh Vũ; “Tuổi xế chiều” - tác giả Lê Minh Vũ; “Ấm áp tình thân” – tác giả Trần Thu Hà; “Ánh mắt của ngoại”, “Hạnh phúc khi tuổi già”, “Kiếm sống qua ngày” – tác giả Nguyễn Văn Luận; “Ông cháu” – tác giả Nguyễn Lương Sáng; “Dạy chữ”, “Đôi bạn” – tác giả Bùi Văn Mạnh; “Cho con với” – tác giả Nguyễn Gia Khánh, “Dạy hát” – tác giả Nguyễn Gia Khánh.

Một số tác giả đạt giải Khuyến khích 

Các tác phẩm được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội từ ngày 6 đến ngày 8-12.


N.H
.
.
.