Tái hiện Hà Nội xưa tại Hoàng thành Thăng Long

Thứ Tư, 16/12/2015, 20:04
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ ngày 30-12-2015 đến 3-1-2016 tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình “Ký ức Hà Nội”.

Đây là hoạt động tái hiện nét văn hóa Hà Nội xưa diễn ra trùng với kỳ nghỉ lễ đầu năm sẽ là hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn phục vụ người dân Thủ đô và du khách đến với Hà Nội vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội và Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội đã lựa chọn những nét nổi bật của Hà Nội trong ký ức để giới thiệu đến nhân dân và du khách. Đây là những giá trị tinh túy của văn hóa Hà Nội, là “hồn cốt” của Thăng Long – Hà Nội còn đọng lại đến ngày nay.

Trong 5 ngày diễn ra chương trình, du khách cảm nhận được tinh hoa của hương đất, hồn người, cảm nhận một Hà Nội thật xưa cũ nhưng cũng đầy cảm xúc.

Không gian “Ký ức Hà Nội” được Ban tổ chức tái hiện thông qua các hoạt động triển lãm, sắp đặt không gian phố cổ, làng cổ, dấu ấn về kiến trúc, nghệ thuật hoa, cây cảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Thăng Long. Bên cạnh đó, chương trình còn giới thiệu ẩm thực Hà Nội, chợ phiên, trình diễn trang phục Hà Nội xưa, nghệ thuật cắm hoa, lễ hội dân gian của Thăng Long – Hà Nội…

Thông qua chương trình, ngành du lịch Thủ đô muốn tạo một điểm tham quan, vui chơi cho người dân và du khách để người dân có động lực tốt hơn trong năm mới.

Hải Châu
.
.
.