Tác giả “Dũng sĩ Hesman” giao lưu tại Ngày hội truyện tranh Việt Nam

Chủ Nhật, 24/02/2019, 16:19

Ngày 24-2, Ngày hội truyện tranh Việt Nam 2019 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động cuốn hút. Đây là sự kiện thường nhiên nhằm gắn kết họa sĩ, tác giả truyện tranh Việt với cộng đồng độc giả.



Tại ngày hội, độc giả cùng các họa sĩ danh tiếng như Nguyễn Thành Phong, Can Tiểu Hy và đội ngũ họa sĩ đến từ Hàn Quốc trò chuyện về thách thức và tiềm năng sáng tạo của nghề truyện tranh tại Việt Nam. Trong đó, vấn đề bản quyền rất được chú ý.

Ngày hội thu hút đông đảo công chúng.

Các tác phẩm mới như “Long Thần Tướng tập 4”, “Bad Luck 2”, “Địa ngục môn 2”, “Ngầu”... cũng như dự án “Dệt nên triều đại”, “Nam binh thần khí”, “Sử Hộ Vương” lần lượt được giới thiệu đến đông đảo công chúng.

Một số tác phẩm của họa sĩ Việt Nam ra mắt tại ngày hội.

Đặc biệt, sự kiện lần này có sự xuất hiện của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng một thời “Dũng sĩ Hesman” với tổng cộng 159 tập. Ông chia sẻ về quá trình viết nên bộ truyện cách đây 25 năm và bật mí về tập đặc biệt 160 sắp ra mắt vào tháng 3 tới, đánh dấu sự quay trở lại của bộ truyện huyền thoại này.

Họa sĩ Hùng Lân (giữa) - cha đẻ của “Dũng sĩ Hesman”, được độc giả trẻ vô cùng mến mộ.

Tại ngày hội, ban tổ chức cuộc thi Vietnam Webtoon Contest 2019 cũng tổng kết và trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất. Giải nhất thuộc về webtoon “Binh đoàn cáo” của tác giả Vũ Văn Lâm.


Quỳnh Nga
.
.
.