TTKHVH Nga 15 năm thúc đẩy hợp tác văn hóa-giáo dục Nga – Việt

Thứ Năm, 18/10/2018, 11:04
Trung tâm Khoa học và Văn hóa (TTKHVH) Nga tối 17-10 kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, đánh dấu một thập kỉ rưỡi hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực hợp tác văn hóa, khoa học, giáo dục, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ chiến lược toàn diện Việt Nam – Nga.

TTKHVH Nga tại Hà Nội được thành lập năm 2013 trên cơ sở hiệp định liên chính phủ giữa Việt Nam và Nga, với mục đích củng cố, làm sâu sắc thêm các mối quan hệ văn hoá, doanh nghiệp và xã hội giữa hai nước.

Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov phát biểu tại sự kiện.

Nhiệm vụ chính trong các hoạt động của TTKHVH Nga là thúc đẩy thực hiện các chương trình phối hợp Nga-Việt trong các lĩnh vực nhân văn, văn hoá, khoa học kỹ thuật và giáo dục. Bên cạnh đó, trung tâm cũng tiến hành các hoạt động thiết thực nhằm  quảng bá văn hoá và nghệ thuật Nga, ủng hộ việc học và dạy tiếng Nga.

Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov nhấn mạnh, thời gian qua, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã thực hiện hoạt động đa chiều trong lĩnh vực hợp tác văn hóa, khoa học, giáo dục và các phương diện hợp tác nhân văn khác, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ chiến lược toàn diện Việt Nam – Nga.

Đại sứ Konstantin Vasilievich Vnukov bày tỏ hy vọng, với những nỗ lực chung, hai bên sẽ tổ chức thành công Năm Liên bang Nga - Việt Nam và Năm Việt Nam - Liên bang Nga vào năm 2019.

Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt-Nga đánh giá, thời gian qua Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã triển khai được rất nhiều công việc, thực hiện hoạt động đa chiều trong lĩnh vực hợp tác văn hóa, khoa học, giáo dục và các phương diện hợp tác nhân văn khác giữa hai nước, qua đó góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ chiến lược toàn diện Việt Nam – Nga.


T. Minh
.
.
.