Hoa Lan Giã Hạc năm cánh trắng được mua với giá gần 7 tỉ đồng

Thứ Ba, 25/09/2018, 15:05
  Sáng ngày 25-9, câu lạc bộ (CLB) Hoa Lan đột biến sông Hàn (Đà Nẵng) đã quyết định mua và sở hữu độc quyền bông Lan Giã hạc 5 cánh trắng có giá trị 6,8 tỷ đồng. Đây là bông Lan Giã hạc độc đáo nhất Việt Nam và được giới chơi Lan trong cả nước đánh giá rất cao.

Ngày 25-9, tại TP. Đà Nẵng, câu lạc bộ (CLB) Hoa Lan đột biến sông Hàn (Đà Nẵng) đã tiến hành mua độc quyền toàn gốc bông lan Giã hạc 5 cánh trắng (tên được đặt trong giới chơi lan là 5 cánh trắng Tuyên Võ) với giá trị 6,8 tỉ đồng. Chủ sở hữu bông lan này là ông Võ Văn Tuyên (La Gi, Bình Thuận).

 Cận cảnh bông lan Giã Hạc 5 cánh trắng được chiết ra thành 8 cành bán nguyên gốc độc quyền cho CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn với giá 6.8 tỉ đồng. 

Tại thời điểm giao dịch, gốc lan đột biến được chiết ra thành 8 cành và chưa nở hoa. Sau giao dịch, CLB Hoa Lan đột biến sông Hàn sẽ tiến hành lễ đặt tên mới cho bông lan Giã hạc 5 cánh trắng vừa mua được.

Cây lan Giã hạc 5 cánh trắng được chủ nhân cũ là ông Võ Văn Tuyên mua cách nay 2 năm rưỡi từ Đăk Glei, Kon Tum. Khi mới mua về lan nở được 1 lần; cách đây 2 tháng lan tiếp tục nở. Được biết, CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn được thành lập vào ngày 26-5-2018. Với ý thức và am hiểu vẻ đẹp của Lan đột biến, CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn xác định sưu tầm, nuôi trồng các loại Lan đột biến. 

Điều này bắt nguồn từ thực tế, nguồn Lan trên cả nước đang dần cạn kiệt; đồng thời, Lan đột biến có vẻ đẹp vượt trội, so với các loại Lan khác. Một cánh hoa Lan đột biến đẹp cần đạt các yếu tố như: càng bầu, căng, bóng thì càng đẹp. Mắt xước, gọn, sạch, cách xa Thùy và không lem. Mũi hoa có mầu càng trắng, càng quý…


Sáng ngày 25-9, câu lạc bộ (CLB) Hoa Lan đột biến sông Hàn (Đà Nẵng) đã quyết định mua và sở hữu độc quyền bông Lan Giã hạc 5 cánh trắng có giá trị 6,8 tỷ đồng.

Việc sở hữu bông Lan Giã hạc 5 cánh trắng này, CLB Hoa Lan đột biến sông Hàn (Đà Nẵng) đã tạo được ấn tượng mạnh để có thể sánh với các CLB nổi tiếng như: CLB Lan miền Bắc đang sở hữu Lan 5 cánh trắng Mắt Ngọc Sông Đà, Lan 5 cánh trắng Bảo Duy; hay như CLB Lan miền Nam đang sở hữu 5 cánh trắng Không Tên cùng Lan 5 cánh trắng Hồng Cái Bang.

Sau khi sở hữu hoa lan quý, CLB Hoa Lan đột biến sông Hàn đã quyết định đổi tên hoa mới sưu tầm thành Giã Hạc 5 cánh trắng Tiên Sa; đồng thời tổ chức cuộc gặp mặt với chủ đề: “Hội ngộ và chia sẻ đam mê” vào ngày 28-9 tới nhằm chia sẻ đam mê với những người yêu Lan trong cả nước.


Hoài Thu
.
.
.