Ra mắt sách của tác giả gốc Việt từng đạt giải thưởng của Hội Nhà văn Pháp

Thứ Sáu, 05/05/2017, 11:35

"Ba áng mây trôi dạt xứ bèo" - tác phẩm được Hội Nhà văn Pháp trao giải "Tác phẩm được yêu thích nhất" năm 2013 của tác giả người Pháp gốc Việt Nuage Rose (Hồng Vân)  sẽ được giới thiệu với bạn đọc nhân những ngày văn học Châu  Âu tại Việt Nam này.

Đây là cuốn tiểu thuyết tự truyện của tác giả Nuage Rose, kể về những năm tháng rời Hà Nội theo gia đình đi sơ tán. Giữa những u ám, đói khát và sợ hãi mà chiến tranh gieo rắc, cuốn sách của Nuage Rose vẫn lấp lánh tình yêu.

Tác giả Nuage Rose. 

Ở trong tác phẩm của mình, bà đã chọn kể lần lượt các câu chuyện nhỏ của những người bình thường trong lịch sử vĩ đại của dân tộc, bằng văn phong du dương đầy chất nhạc. Nuage Rose – hay áng mây hồng – không ngừng khiến bạn đọc kinh ngạc, khóc, cười và suy ngẫm về một thế giới tưởng chừng đã mất.

Tác phẩm được Hội nhà văn Pháp trao giải “Tác phẩm được yêu thích nhất” năm 2013.

Cuốn sách được NXB Trẻ phát hành đúng những ngày văn học châu Âu lần thứ 7 tại Hà Nội. 

Nhân dịp này, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội và NXB Trẻ sẽ phối hợp tổ chức buổi ra mắt cuốn sách "Ba áng mây trôi dạt xứ bèo" và giao lưu cùng tác giả Nuage Rose (Hồng Vân) vào 18h ngày 9-5 tại Hội trường l'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Đậu Dung
.
.
.