Ra mắt cuốn sách “Vài ngón nghề ngoại giao” của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan

Chủ Nhật, 09/10/2016, 16:49

Cuốn sách dày gần 400 trang, được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Học viện Ngoại giao kỳ vọng sẽ trở thành “cẩm nang” quan trọng giúp cho các cán bộ làm công tác ngoại giao và đông đảo bạn đọc nâng cao hiểu quả công tác quan hệ đối ngoại trong công việc, cuộc sống thường ngày.

Ngày 9-10, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Học viện Ngoại giao tổ chức buổi giao lưu giới thiệu cuốn sách “Vài ngón nghề ngoại giao” của nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan. Buổi giao lưu đã nhận được sự quan tâm của đông đảo học giả, cán bộ, sinh viên ngành ngoại giao và độc giả Thủ đô.

Buổi giao lưu thu hút được đông đảo sự quan tâm của độc giả.

Cuốn sách “Vài ngón nghề ngoại giao” là sản phẩm kết tinh trí tuệ và tâm huyết của cả một cuộc đời làm đối ngoại hơn 60 năm của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan. Cuốn sách đã ghi chép, đúc kết lại một cách hệ thống các kỹ năng ngoại giao dựa trên những tư liệu, sách vở vốn có ở trong và ngoài nước, các hoạt động ngoại giao ở nước ta và trên thế giới, sự quan sát và những trải nghiệm thực tế của tác giả cũng như sự chia sẻ của một số đồng nghiệp.

Trong đó, tác giả phân tích 9 kỹ năng cơ bản, quan trọng trong công tác ngoại giao (tương đương với tên gọi 9 chương trong cuốn sách): nghiên cứu, đàm phán, xử lý tình huống, ngoại giao đa phương, ngoại giao phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác thông tin báo chí, lễ tân ngoại giao, soạn thảo văn bản, văn kiện và nói trong ngoại giao.

Cảnh Thảo
.
.
.