Ra mắt bộ sách “Mẹ các nước dạy con trưởng thành”

Thứ Năm, 04/05/2017, 10:08

“Mẹ các nước dạy con trưởng thành” là bộ sách mới nhất trong Tủ sách “Làm cha mẹ”, giới thiệu các phương pháp giáo dục tiên tiến, hiện đại và rất được ưa chuộng đến từ các quốc gia phát triển: Mỹ, Nhật, Do Thái và Đức.

Những triết lí dạy con đặc biệt hữu ích cho cả cha mẹ và con cái trên thế giới được tinh tuyển trong bộ sách, giúp các mẹ trả lời câu hỏi: "Quan niệm giáo dục của mình là gì?" từ đó nhận diện phong cách giáo dục và tìm ra những điều tốt nhất cho đứa con thân yêu mà mình thấu hiểu. 

Trọn bộ 4 cuốn gồm: “Mẹ Mỹ dạy con tự tin”, “Mẹ Nhật dạy con trách nhiệm”, “Mẹ Do Thái dạy con tư duy”, “Mẹ Đức dạy con kỉ luật”.

Thông qua các bài học và tình huống trong sách, các mẹ sẽ hiểu rằng: Giáo dục không phải công nghệ sao chụp y đúc, nhưng để xử trí những vấn đề đau đầu trên hành trình dạy con trưởng thành thì có lẽ là điều chúng ta đều phải học hỏi. Mẹ Nhật yêu con, nhưng tuyệt đối không nuông chiều, dạy con kĩ năng hơn cho con nhiều thứ khác. Mẹ Do Thái biết cách đào tạo ra những em bé biết giữ chữ tín, biết sẻ chia và quản lí tiền bạc. Mẹ Mỹ tự tin giáo dục con trở thành đứa trẻ lạc quan, dũng cảm và tự chủ trong cuộc sống bằng những quan niệm rất riêng.

Giữ vững kỉ luật, kiềm chế sự chiều chuộng, làm gương cho con cái – đó là cách những bà mẹ Đức nuôi dạy con để có những đứa con kiên cường, tự lập, biết yêu thương và biết tiết kiệm.

Cuốn sách cung cấp 62 bí kíp dạy con ngắn gọn thông qua những câu chuyện dễ nhớ, những tình huống quen thuộc hàng ngày của hầu hết các gia đình.

“Muốn dạy con tốt, hãy nhìn nhận con như một cá thể độc lập và trưởng thành”. Trên phương diện này, các bậc cha mẹ Á Đông có thể học hỏi nhiều từ phương pháp nuôi dạy con của người Đức, dân tộc vốn xem trọng việc phát triển toàn diện từ thể chất đến tinh thần của trẻ nhỏ, đánh giá cao năng lực và nỗ lực vươn lên hơn là kết quả hay thành tích.

Hầu hết các bậc phụ huynh cho rằng con trẻ luôn cần phải nghe lời bố mẹ, có như vậy mới là đứa trẻ ngoan. Phụ huynh Đức lại quan niệm con trẻ luôn có tâm tư và suy nghĩ riêng, có có thể thích hoặc không thích, đồng thuận hoặc không trước những yêu cầu của cha mẹ. Đặc biệt, cha mẹ Đức chú trọng dạy con biết làm chủ bản thân và ý thức rõ ràng về giá trị của bản thân mình.

Bộ sách không áp đặt các mẹ Việt phải trở thành hình mẫu của mẹ Nhật, mẹ Do Thái hay mẹ Mỹ, mẹ Đức bởi mỗi đứa trẻ là một kho tàng cá biệt, không giống nhau.

Nhân dịp ra mắt cuốn sách, NXB Kim Đồng sẽ tổ chức một buổi nói chuyện xung quanh câu chuyện giáo dục này vào lúc 9g ngày 6-5 tới tại Trung tâm Sách Kim Đồng, 248 Cống Quỳnh, TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Thúy Uyên Phương, Giám đốc đào tạo Trường Ngoại khóa TOMATO, một trong những chuyên gia hàng đầu về giáo dục sớm cho trẻ em hiện nay.

PV
.
.
.