Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam

Thứ Sáu, 07/04/2017, 12:21
Sáng ngày 7-4 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam.


Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã quyết định thành lập Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam nhằm chắt lọc, giữ gìn và phát huy những tinh hoa trong rừng món ăn, thức uống của quê hương, đồng thời nâng tầm ẩm thực Việt thành sản phẩm quan trọng của du lịch, thúc đẩy việc phát triển du lịch và thu hút khách đến Việt Nam.

Ra mắt Ban lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam.

Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam có trụ sở đặt tại số 18 Trương Định, P.6,Q.3, Tp. Hồ Chí Minh. Trung tâm có 1 Hội đồng tư vấn ẩm thực và 4 ban chuyên môn nghiệp vụ: Ban nghiên cứu sưu tầm món ăn Việt, Ban nghiên cứu dinh dưỡng món ăn Việt, Ban phát triển ẩm thực và Ban truyền thông – đối ngoại. Trung tâm hoạt động dưới sự hướng dẫn và quản lí trực tiếp của Hiệp hội Du lịch TPHCM theo ủy nhiệm của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Hiện nay, Trung tâm đang xây dựng website bằng tiếng Anh và tiếng Việt nhằm cung cấp thông tin về ẩm thực Việt cho người dân và du khách, xây dựng một cách nhìn toàn diện về ẩm thực Việt Nam. Trang web sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 8-2017.

Thúy Hằng
.
.
.