Ra mắt Bộ sách duy nhất về bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Thứ Sáu, 15/07/2016, 11:46
“Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh” và “Donald Trump – Đã đến lúc phải cứng rắn”, bộ sách  khắc họa đầy đủ chân dung của bộ đôi tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 vừa được công ty cổ phần sách Alpha và dự án Omega ra mắt.

Đây là bộ sách duy nhất ở Việt Nam về đề tài bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Bộ sách này khắc họa khá đầy đủ chân dung của bộ đôi tranh cử Tổng thống Mỹ 2016. Qua đó, bộ sách cho ta cái nhìn toàn cảnh về thế giới, về Việt Nam trong ít nhất 4 năm tới.

“Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh” được dịch từ cuốn “HRC: State Secrets and the Rebirth of Hillary Clinton” của Broadway Books, xuất bản tại Mỹ ngày 17-2-2015.  Sách được viết theo dạng tường thuật, với dữ liệu là hơn 200 cuộc phỏng vấn của hai nhà báo mảng nội chính kì cựu: Jonathan Allen, cựu phóng viên tờ Politico và Amie Parnes, cây bút chính trị nữ của The New York Times.

Không đơn thuần nói về đời sống chính trị Mỹ, cuốn sách còn tái hiện khá đầy đủ những câu chuyện hậu trường, những toan tính phía sau hậu trường mà người thường không thể biết. “Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh” cuốn hút độc giả khi tát hiện lại một cách sinh động chân dung “người đàn bà thép” Hillary Clinton. 

Người đàn bà ấy hóa ra cũng có thù hận với không ít người trong giới chính trị, nhưng cư xử bản lĩnh và lạnh lùng như một bà trùm (nếu cần), và có một bản danh sách đen những kẻ thù cần phải loại bỏ trên con đường thăng tiến.

Bìa cuốn "Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh"

Bà Hillary Clinton, 69 tuổi, ứng cử viên Đảng Dân chủ, đã thất bại trước Barack Obama trong cuộc tranh cử sơ bộ của đảng này năm 2008. Tuy nhiên, bà không dừng lại. Hillary tiếp tục con đường chính trị của mình ở vị trí Ngoại trưởng trong chính quyền ông Obama từ năm 2008 đến 2013. Năm 2013, sau khi tái đắc cử, Barack Obama một lần nữa phải thuyết phục Hillary ở lại vị trí Ngoại trưởng. Nhưng bà từ chối. Hillary từ chức trong tư thế ngẩng cao đầu, sau 4 năm đầy vất vả ở Bộ Ngoại giao. Bà là người lên kế hoạch tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden.

 “Donald Trump – Đã đến lúc phải cứng rắn”  được dịch từ cuốn “Time to Get Tough: Making America #1 Again” xuất bản lần đầu ở Mỹ vào tháng 12-2011. “Time to Get Tough: Making America #1 Again” bản dịch tiếng Việt đã được cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2016.

Sách được viết bởi chính ông Donald Trump, trong đó có những liệt kê các vấn đề mà ông Trump cho rằng nước Mỹ cần phải thay đổi. Giọng văn của Donald Trump rất đơn giản, mạch lạc, nhưng quyết liệt và không kém phần hài hước, sắc bén.

Bìa cuốn "Donald Trump – Đã đến lúc phải cứng rắn".

Ngay những trang sách đầu viết từ năm 2011 của mình,  Donald Trump đã lạnh lùng bày tỏ quan điểm “Trung Quốc là đối thủ của ta”. Sách có tựa đề “phải cứng rắn”, có một chương “Phải cứng rắn”, và kết thúc bằng thông điệp “đã đến lúc cứng rắn”. 

Donald Trump chứ không phải Hillary Clinton, có lẽ mới là người gây ảnh hưởng khủng khiếp đến nhân loại, nếu được bầu làm Tổng thống đợt này.  Tờ The New York Reviews of  Books cho rằng đây là cuốn sách “khác biệt với cách nhìn chính trị như một cuộc ngã giá”. 

Cộng đồng đọc sách tinh hoa, tri thức (Omega) chính thức thành lập ngày 6-4-2016 từ ý tưởng của ông Nguyễn Cảnh Bình và cộng sự. Cộng đồng Omega được thành lập nhằm quy tụ những độc giả yêu thích sách kinh điển về lịch sử, xã hội, kinh tế... tạm gọi là "sách tri thức, tinh hoa"; quy tụ những dịch giả, người làm sách, BTV... nhằm xây dựng kho sách tinh hoa, tri thức cho người Việt.

Cốc Vũ
.
.
.