Quảng Ninh tung gói “kích cầu” du lịch trị giá 200 tỷ đồng

Thứ Năm, 14/05/2020, 16:16
Ngày 14/5, tại kỳ họp thứ 17 – kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thông qua 2 Nghị quyết quan trọng về các giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch.

Theo đó, Nghị quyết đã chính thức có hiệu lực, người dân, doanh nghiệp, khách du lịch sẽ được hưởng lợi ngay các cơ chế chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch. Trong đó miễn, giảm phí cho khách du lịch vào các điểm tham quan: Vịnh Hạ Long (không áp dụng cho vé ngủ đêm), Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử.

Cụ thể, giảm 100% giá vé thu phí tham quan từ ngày 14/5 đến ngày 1/6 năm nay và một số ngày lễ như: Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Ngày Du lịch Việt Nam 9/7; Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; Ngày Cách mạng tháng Tám thành công 19/8 và Quốc khánh 2/9…

Bảo tàng Quảng Ninh là một trong những điểm dủ lịch được miễn, giảm phí tham quan.

Tiếp tục giảm 50% giá vé thu phí tham quan cho du khách tại 3 điểm tham quan trên trong các ngày còn lại của tháng 6 và tháng 7/2020. Đồng thời hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Vân Đồn – Hạ Long đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, TP Uông Bí) và ngược lại cho hành khách các chuyến bay đi và đến qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Gói “kích cầu” du lịch của tỉnh Quảng Ninh lần này dự kiến trị giá khoảng 200 tỷ đồng, sẽ tác động tích cực, sâu rộng và trực tiếp đến hầu hết các đối tượng trong chuỗi giá trị dịch vụ từ du khách đến người dân làm nghề dịch vụ, những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

V.Huy
.
.
.