“Quái kiệt guitar” Nguyễn Thế Vinh ra mắt tự truyện

Thứ Năm, 15/06/2017, 15:28

Bên cạnh một “quái kiệt guitar” Nguyễn Thế Vinh nổi tiếng mà nhiều người vẫn biết, tự truyện “Ông giáo làng trên tầng gác mái” tiết lộ thêm nhiều câu chuyện thú vị khác về anh.

Tự truyện bắt đầu từ một tai nạn bất ngờ năm Nguyễn Thế Vinh 9 tuổi, khiến anh mất một cánh tay cho tới sau này, trải qua đủ các nghề để phụ giúp gia đình.

Đọc tự truyện “Ông giáo làng trên tầng gác mái”, bạn đọc sẽ nhận ra trong chặng đường mưu sinh đầy vất vả ấy, chưa bao giờ thấy Nguyễn Thế Vinh buông xuôi hay tự ti với khuyết thiếu của mình.

Bìa cuốn sách "Ông giáo làng trên tầng gác mái".

Khác với những cuốn tự truyện khác, trong cuốn sách này, sau mỗi chương sách về câu chuyện cuộc đời của Nguyễn Thế Vinh là những bộc bạch, cảm nhận và chia sẻ của nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà. Ở đó, không còn khoảng cách giữa nhân vật và người chấp bút, mà có sự hòa quyện, đồng cảm với nhau giữa hai tâm hồn. Họ cùng chia sẻ, lắng nghe và thấu hiểu nhau. Cuốn sách là kết quả của nhiều lần đi về giữa Cà Mau và Bình Dương của nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà, trong quá trình thu thập tư liệu về Nguyễn Thế Vinh.

Đặc biệt, cũng ở tự truyện “Ông giáo làng trên tầng gác mái”, thêm lần nữa, bạn đọc được chia sẻ với tâm tuyết của Nguyễn Thế Vinh trong việc thành lập trường Hướng Dương, từ lúc manh nha ý tưởng đến hành trình gian nan đi xin giấy phép, rồi rong ruổi từ Nam ra Bắc tìm học trò. Nguyễn Thế Vinh giống như một ông tiên giữa đời thường, anh về tận nhà những đứa trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn rồi đưa về trường Hướng Dương nuôi ăn học, giúp chúng có một tương lai tốt đẹp hơn.

"Quái kiệt guitar" Nguyễn Thế Vinh.

Như một sự sẻ chia và đồng hành, với mỗi cuốn tự truyện “Ông giáo làng trên tầng gác mái” được bán ra, thầy giáo Nguyễn Thế Vinh và Saigon Books sẽ dành tặng 25.000 đồng để ủng hộ cho trường Hướng Dương xây dựng Thư viện và Khu đọc sách.

Nhân dịp ra mắt cuốn tự truyện đặc biệt này, thầy giáo Nguyễn Thế Vinh và nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà sẽ có buổi giao lưu với bạn đọc vào lúc 15h30, ngày 17-6 tới  tại Sân khấu chính, Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận1, TP.Hồ Chí Minh).

Đậu Dung
.
.
.