Phim Việt dồn dập trở lại sau thời gian “đóng băng” vì COVID-19

Thứ Ba, 09/03/2021, 08:26
Cùng với hàng loạt phim truyện điện ảnh liên tục công chiếu ngoài hệ thống rạp ngay sau Tết Nguyên đán 2021, đặc biệt là tháng 3 và tháng 4, nhiều dự án phim Việt khác cũng được công bố sẽ hoàn thiện và phát hành trong năm 2021. Giữa thời điểm điện ảnh thế giới ảm đạm do đại dịch thì đây là những tín hiệu vui cho điện ảnh Việt năm nay.

Từng là những tác phẩm điện ảnh Việt nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong mùa phim Tết năm nay nhưng phải tạm hoãn phát hành do đại dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại, “Gái già lắm chiêu” phần V và phim tâm lý, gia đình “Bố già” dự kiến khởi chiếu từ ngày 12/3.

Sau thành công của nhiều phim, trong đó có những tác phẩm góp phần thu hút khách du lịch cho nhiều địa phương như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Mắt biếc”…, đạo diễn Victor Vũ cũng tiếp tục hội ngộ khán giả vào 9/4 với phim hài, lãng mạn “Những thiên thần hộ mệnh”.

Phim tâm lý, gia đình “Bố già” ra rạp sau khi lỡ hẹn với khán giả dịp Tết Tân Sửu 2021.

Cũng trong tháng 4/2021 còn nhiều phim Việt khác đồng loạt ra rạp. Trong đó, phim “Vô diện sát nhân” của đạo diễn Đinh Công Hiếu, mang sắc màu trinh thám, giật gân, được sản xuất theo kịch bản được mua từ kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood. Phim hành động – giật gân “Lật mặt: 48h” của nhà sản xuất kiêm đạo diễn Lý Hải từng lỗi hẹn khán giả dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cũng công bố ra rạp vào giữa tháng 4. Phim “1990” do Nhất Trung đạo diễn ra mắt vào kỳ nghỉ lễ 30/4. Phim có chủ đề khá “thân thiện” là những cô gái trong độ tuổi 30, sự tham gia diễn xuất của 3 gương mặt nữ nổi tiếng trong làng giải trí Việt gồm Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My.

Không chỉ “tất toán” các dự án phim bị tồn đọng do dịch bệnh, nhiều dự án phim khác được tập trung đầu tư sản xuất cũng được công bố công chiếu trong năm 2021. Trong đó, phim kinh dị “Bóng đè” đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt – người từng giúp phim “Hai Phượng” dẫn đầu doanh thu phòng vé phim Việt thời gian qua.

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Lương Đình Dũng cho biết, năm 2021, dự kiến, năm 2021 anh có 2 phim truyện điện ảnh công chiếu ngoài hệ thống rạp: “Thành phố ngủ gật” và “578: Phát đạn của kẻ điên”. Trong đó, phim hành động “578: Phát đạn của kẻ điên” phát hành vào ngày 13-8.

Nhận định về sự trở lại của điện ảnh Việt sau dịch, nhà phát hành CGV Việt Nam cho rằng, trong khi phòng vé thế giới còn nguyên tình trạng ảm đạm do ảnh hưởng của COVID-19, khán giả Việt Nam vẫn có thể yên tâm thưởng thức nhiều phim nội địa là tín hiệu vui cho điện ảnh Việt. Nhiều phim được phát hành ngay sau khi dịch bệnh tạm lắng là những phim “bom tấn” của Việt Nam, ấn tượng cả về quy mô lẫn nội dung. Những gương mặt đạo diễn, diễn viên từng tạo nên các bộ phim mang về doanh thu hàng trăm tỷ trước đây tiếp tục tạo sự tin cậy cho các phim mới phát hành cả về chất lượng lẫn doanh thu.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Cục phó Cục Điện ảnh cũng cho rằng, qua mội thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh do COVID-19, tổn thất với điện ảnh, với người làm phim không hề nhỏ. Đoàn làm phim, nhà sản xuất đã rất nỗ lực để đưa phim đến công chúng. Sau một mùa Tết không có phim Tết, bà mong muốn khán giả sẽ ủng hộ các phim Việt ra mắt sau mùa dịch nhiều hơn.

N.Nguyễn
.
.
.