Phát động cuộc thi sáng tác Video clip “Việt Nam trong mắt tôi” năm 2016

Thứ Ba, 12/01/2016, 15:08
Cuộc thi nhằm tìm kiếm những clip tuyên truyền sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực về bảo vệ, giữ gìn và cải thiện môi trường sống xung quanh bằng cách thay đổi những thói quen, hành động của con người Việt Nam.

Ngày 12- 1, tin từ Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Tp. Đà Nẵng cho biết: Nhằm nâng cao nhận thức của Đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ, giữ gìn, cải thiện môi trường, phát huy nhân rộng những việc làm văn minh, hạn chế những thói quen xấu trong xã hội, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ-Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh và Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Tầm Nhìn Mục Tiêu Việt Nam phối hợp tổ chức Cuộc thi Sáng tác video clip “Việt Nam trong mắt tôi” năm 2016.

Cuộc thi Sáng tác video clip “Việt Nam trong mắt tôi” năm 2016 sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Đối tượng dự thi là các cá nhân, tập thể đang sống, học tập, công tác tại Việt Nam (Không phân biệt quốc tịch) có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên. Thí sinh dự thi với hình thức cá nhân hoặc tập thể. Mỗi tác giả/ nhóm tác giả có thể tham gia dự thi tối đa 03 clip.

Cuộc thi Sáng tác video clip “Việt Nam trong mắt tôi” năm 2016 hứa hẹn sẽ có nhiều clip tuyên truyền bảo vệ môi trường, góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.

Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận đăng ký tham gia dự thi của các videoclip có nội dung và ý nghĩa thiết thực vào việc tuyên truyền, bảo vệ, giữ gìn và cải thiện môi trường sống xung quanh bằng cách thay đổi những thói quen, hành động của con người Việt Nam như: Clip tuyên truyền bảo vệ môi trường, góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta; Clip tuyên truyền, khuyến khích mọi người sử dụng tiết kiệm năng lượng (tiết kiệm xăng dầu, tiết kiệm điện năng…) thông qua những hành động nhỏ như tắt máy xe, tắt các thiết bị điện không cần thiết…; Clip phản ánh những hành động tiêu cực, thiếu văn minh của con người, gây ảnh hưởng tới môi trường tự nhiên cũng như môi trường xã hội như xả rác bừa bãi, sử dụng tín hiệu còi bừa bãi, vi phạm luật giao thông… để hướng tới nâng cao nhận thức của cộng động, xã hội; Clip biểu dương những hành động đẹp của con người như bảo vệ môi trường, quan tâm mọi người, văn hóa xếp hàng;  Clip những hình ảnh, những góc nhìn khác về Việt Nam trong mắt mọi người.

Sản phẩm dự thi với hình thức là clip. Mỗi clip có thời gian tối đa là 07 phút. Thí sinh có thể lựa chọn hình thức thể hiện khác nhau như phim ngắn, phóng sự, clip tuyên truyền, MV ca nhạc… Cuối mỗi clip dự thi thí sinh phải đưa ra 1 câu khẩu hiệu (slogan) ngắn gọn và ý nghĩa về vấn đề muốn truyền tải thông qua clip. Câu khẩu hiệu này cũng sẽ là tên của clip dự thi… Thể lệ chi tiết của cuộc thi vui lòng truy cập website www.khoahoctre.com.vn. và hộp thư điện tử của BTC cuocthivietnamtrongmattoi@gmail.com. Tổng giá trị giải thưởng là 120.000.000 đồng...

Hoài Thu
.
.
.