Phát động Cuộc thi viết “Tôi tình nguyện” 2019

Thứ Hai, 02/12/2019, 19:43
Ngày 2-12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Tôi tình nguyện” 2019 và ra mắt một số đội, nhóm tình nguyện viên Chữ thập đỏ (CTĐ) trực thuộc Trung ương Hội. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Người tình nguyện 5-12.

Cuộc thi viết “ Tôi tình nguyện” 2019 dành cho mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp. Tác phẩm dự thi là những bài viết nhằm lan tỏa được thông điệp “Kết nối - sẻ chia và lan tỏa”. Nội dung bài viết là những bài viết, câu chuyện khắc họa chân dung, kể về sự hy sinh, cống hiến của những cá nhân, tập thể, cơ quan tổ chức... mà tác giả biết và chứng kiến hoặc từ chính những kỷ niệm sâu sắc của tác giả trong quá trình hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng.

 Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có tên tuổi, địa chỉ rõ ràng, có hành động, thành tích cụ thể trong quá trình tham gia các hoạt động tình nguyện.

Quang cảnh lễ phát động.

Hình thức thể hiện là những bài phản ánh, ghi chép, phóng sự, ký chân dung. Ưu tiên cao nhất cho những bài viết có tính phát hiện cao, gây ấn tượng, có tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng. Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt, từ 700 đến 2.000 từ, thể hiện dưới dạng tập tin văn bản, có kèm ảnh, không giới hạn số ảnh kèm theo và chưa được đăng tải trên bất cứ một phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm văn hóa nào; chưa tham gia các cuộc thi khác. Mỗi tác giả không bị hạn chế về số lượng tác phẩm dự thi.

Cuộc thi viết “Tôi tình nguyện” 2019 bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 5-12-2019 đến hết ngày 20-4-2020. Thể lệ Cuộc thi được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống.

Cũng tại buổi lễ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ra mắt hai đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ trực thuộc Trung ương Hội là: Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ của Bưu điện Việt Nam (VNPost) và đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Mùa Thu và những người bạn” (Hà Nội).

Tâm Minh
.
.
.