Phạt 270 triệu đồng vì sai sót trong cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội”

Thứ Bảy, 27/05/2017, 05:52
Ngày 26-5, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) với những sai phạm của các bên liên quan về cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội” của tác giả Vũ Bằng, với tổng mức phạt là 270 triệu đồng.

Cụ thể, phạt NXB Dân Trí và doanh nghiệp tư nhân in Hải Phát, mỗi đơn vị 15 triệu đồng, vì lỗi xuất bản và in cuốn sách nói trên không đúng nội dung đã được Cục Xuất bản, In và Phát hành xác nhận đăng ký xuất bản; không đúng nội dung bản thảo đã được Giám đốc NXB Dân Trí ký duyệt.

Ngoài ra, Công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng bị phạt tổng cộng 240 triệu đồng, về các lỗi: làm sai lệch nội dung xuất bản phẩm liên kết "Miếng ngon Hà Nội"; phát hành xuất bản phẩm liên kết khi chưa có quyết định phát hành; vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều 20 Nghị định số 159 của Chính phủ ...

Ngoài việc xử phạt VPHC, xuất bản phẩm vi phạm sẽ bị tịch thu; đình chỉ hoạt động liên kết xuất bản và phát hành xuất bản phẩm 6 tháng đối với Công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng.

Trước đó, sách cuốn "Miếng ngon Hà Nội " đã bị Cục Xuất bản ra quyết định tịch thu, tiêu hủy vì có nội dung vi phạm về chính trị, sai lệch so với tác phẩm gốc của tác giả.

Cảnh Vũ
.
.
.