Phát hành bộ tem “Bàng vuông” – một loài thực vật quý hiếm sinh trưởng ở Trường Sa

Thứ Bảy, 02/04/2016, 15:48
Tại TP Nha Trang ngày 2-4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa phát hành bộ tem “Bàng vuông” theo nghi thức đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa.


Với 2 mẫu tem rời có khuôn khổ 43x32mm và 1 Bloc tem khuôn khổ 150x90mm đều in offet, bộ tem “Bàng vuông” được thiết kế bởi hai họa sỹ Nguyễn Du và Đỗ Lệnh Tuấn thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Bộ tem “Bàng vuông” được cung cấp qua mạng bưu chính Việt Nam từ ngày 2-4-2016 đến 31-12-2017.

Hình ảnh Bloc tem “Bàng vuông”.
Hai mẫu tem rời “Bàng vuông”.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng tặng bản mẫu Blốc tem Bàng vuông cho đại điện quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Cây Bàng vuông có tên khoa học Barringtonia Asiatica, có trong Sách đỏ Việt Nam. Đây là loài thực vật quý hiếm, mọc ở rừng ngập mặn trên những đảo ở biển, có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, mưa bão.

Do có lá giống với lá bàng, quả hình khối chóp nón với 4 cạnh, nên được gọi tên bàng vuông. Hoa bàng vuông nở thơm ngát từ chiều đến đêm và tàn vào sáng sớm. Cùng với cây Phong ba, cây Bàng vuông là biểu tượng và lòng tự hào của quân và dân huyện đảo Trường Sa – tiền tiêu phía đông của Tổ quốc. 

Hữu Toàn
.
.
.