Nhiều hoạt động chào mừng chuyến công du Việt Nam sắp tới của Tổng thống Pháp.

Thứ Bảy, 20/08/2016, 13:05
Trong khuôn khổ các chương trình văn hóa chuẩn bị cho chuyến công du đến Việt Nam sắp tới của Tổng thống Pháp Francois Hollande, Viện Pháp tại Việt Nam đã giới thiệu bộ phim "Eternité" (tựa tiếng Việt: Vĩnh Cửu) của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng.

Cũng trong dịp này, Viện Pháp tại Việt Nam hợp tác cùng Công ty Cổ phần Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam giới thiệu tiểu thuyết « Nét duyên góa phụ »– nhan đề tiếng Việt của cuốn tiểu thuyết “L’élegance des veuves" của nữ văn sỹ Alice Ferney được đạo diễn Trần Anh Hùng chuyển thể thành kịch bản phim « Eternité » .

Poster quảng cáo phim « Eternité ». ảnh: phap.fr
Có thể nói đây là một trong những minh chứng rõ ràng và cụ thể cho quan hệ hợp tác văn hóa Pháp- Việt. Kể từ năm 2014, hàng năm có khoảng 8 bộ phim Pháp được phát hành tại Việt Nam, thu hút hơn 400.000 khán giả mỗi năm. 

Trong số đó có những bộ phim đặc trưng của Pháp như '' Kì nghỉ của nhóc Nicholas '' và cả những bộ phim Pháp kết hợp cùng các ngôi sao điện ảnh Mỹ như Lucy de Luc Besson.

 

Đối với lĩnh vực phát hành sách, nước Pháp đã bán bản quyền 82 cuốn sách cho Việt Nam trong năm 2014. Vào năm 2015, con số này lên đến 194 cuốn. Thông qua Đại sứ quán Pháp, chính phủ Pháp đã thực hiện rất nhiều chính sách hỗ trợ như hỗ trợ trong việc dịch sách, hỗ trợ trong quảng bá phim ảnh. 

Cảnh trong phim « Eternité ». ảnh: phap.fr

Đồng thời, Viện Pháp tại Việt Nam cũng tổ chức chương trình phim Pháp với nhiều suất chiếu một tuần tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng. ảnh: phap.fr
Sông Thương
.
.
.