Nhạc sĩ Vũ Thành An lần đầu làm MV vì “Giai nhân” Ngọc Châm

Thứ Bảy, 06/04/2019, 17:32
“Giai nhân” là một sáng tác mới của nhạc sĩ Vũ Thành An. Ở thời điểm này, âm nhạc của ông không còn day dứt mà nhẹ nhàng, sâu lắng.

“Giai nhân” do ca sĩ Ngọc Châm - người được nhạc sĩ Vũ Thành An coi là “người con tinh thần” chọn để truyền tải những bài hát mới của ông đến khán giả. Bài hát cũng do chính Ngọc Châm viết lời,  ca tụng vẻ đẹp của người phụ nữ thập niên 50-60.

Ngọc Châm là ca sĩ trẻ đắm đuối với nhạc xưa, vì vậy mà cô đã quyết liệt theo đuổi chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” nhằm vinh danh các tác giả, tác phẩm một thời “vàng son”, trong đó có âm nhạc Vũ Thành An.

Không chỉ là người đầu tiên mời được nhạc sĩ Vũ Thành An về nước thực hiện đêm nhạc sau bao năm tạm ngưng sự nghiệp sáng tác, Ngọc Châm  được nhạc sĩ coi là hậu duệ khi liên tục đồng hành cùng ông trong chuỗi hành trình thiện nguyện tại Việt Nam. Cũng vì thế, nhạc sĩ Vũ Thành An sẵn sàng trở về và hợp tác với Ngọc Châm để đưa tác phẩm của mình đến với công chúng.

MV “Giai nhân” với hình ảnh cổ điển, hoài cổ gợi nhớ đến những giai nhân trong làng nhạc thập niên 60-70 năm nào. Câu chuyện MV khá dung dị, nhẹ nhàng, nhưng khiến người xem thấy ùa về những hoài niệm, như nhìn thấy những không gian xưa cũ vô cùng lãng mạn của không khí phòng trà xưa, và hình ảnh người nhạc sĩ lãng tử, phiêu lãng mơ những giấc mơ năm tháng cùng “Giai nhân”.

Đây cũng là lần đầu nhạc sĩ Vũ Thành An quay MV. Ông chia sẻ, cảm giác đó rất thú vị, làm sống dậy trong ông nhiều kỷ niệm về một thời đã qua.

MV “Giai nhân” được hoàn thành, giống như món quà nhỏ xinh xắn, rất nhiều kỷ niệm mà Ngọc Châm và nhạc sĩ Vũ Thành An gửi đến khán giả, đến những người yêu nhạc Vũ Thành An, trước thềm đêm nhạc.

PV
.
.
.