Nhà văn Chu Lai khiến nhiều nghệ sĩ sân khấu sững sờ

Chủ Nhật, 01/10/2017, 18:37
Ngày 1-10, trước sự sững sờ của nhiều nghệ sĩ sân khấu, nhà văn Chu Lai đã nhận cùng một lúc 2 giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam.

Trong buổi lễ khen thưởng các tác phẩm sân khấu năm 2016, kịch bản “Ký ức lửa” của Nhà văn Chu Lai đã vinh dự nhận giải A hạng mục Kịch bản sân khấu xuất sắc.  Đây cũng là tác phẩm duy nhất được trao giải thưởng này.

Nhà văn Chu Lai là người duy nhất nhận giải A hạng mục Kịch bản sân khấu xuất sắc.

Ngoài ra, kịch bản “Sóng muôn đời thao thức” do nhà văn Chu Lai viết chung với nhà biên kịch Chu Thơm cũng được chọn là 1 trong 3 kịch bản được Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chọn trao giải khuyến khích. 

4 kịch bản đạt giải B hạng mục Kịch sản sân khấu xuất sắc: “Đường chân trời” của tác giả Lê Thu Hạnh, “Hoạn lộ” của Nguyễn Sỹ Chức, “Biển ở trong bờ” của Lê Qúy Hiền, “Tình bạn và công lý” của Minh Nguyệt.

Đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện các đơn vị có vở diễn đạt giải 

 Hạng mục giải thưởng xuất sắc cho sách nghiên cứu lý luận – phê bình không có giải A nhưng có 2 giải B: sách “Mỹ thuật sân khấu” của tác giả Doãn Châu và “Cơ sở lý luận sân khấu học – những tiền đề của nền sân khấu học” (tác giả: PGS-TS Phạm Duy Khuê).

NSND Lê Tiến Thọ và các nghệ sĩ, đại diện nghệ sĩ đạt giải

Hạng mục giải thưởng các vở diễn sân khấu xuất sắc có 7 giải A ( “Kiều” của Nhà hát Kịch Việt Nam, “Đời luận anh hùng” của Nhà hát Chèo Quân đội, “Hoàng thúc Lý Long Tường” của Nhà hát Cải lương Việt Nam, “Nàng thứ phi họ Đặng” của Nhà hát Chèo Hà Nội, “Thầy và trò” của Trung tâm bảo tồn và phát huy dân ca xứ Nghệ, “Không phải là vụ án” của Nhà hát Chèo Nam Định và “Dâu bể một kiếp tằm” của Nhà hát Cải lương Hà Nội), 10 giải B, 3 giải Khuyến khích. 

Giải thưởng cho cá nhân xuất sắc được trao cho 10 nghệ sĩ là diễn viên Kịch nói, Tuồng, Chèo, Cải lương và Dân ca: NSƯT Công Lý, NSƯT Hoàng Yến, NSƯT Mai Lý, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Phạm Đình Óng, NSƯT Lê Thu Hằng, nghệ sĩ Thanh Loan và Huỳnh Quang Việt.

Hoa Nguyễn
.
.
.