Nghìn người sẽ đồng diễn tôn vinh áo dài

Thứ Ba, 01/03/2016, 16:18
Sau 2 mùa tổ chức, Lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh quay trở lại với thời gian dài hơn gấp nhiều lần (từ 1-3 đến 31-3), có nhiều nội dung hoạt động quy mô lớn hơn, có chiều sâu hơn, có những hoạt động mở rộng quy mô ra tầm quốc tế.

Lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh năm 2016 do sở Du lịch thành phố chủ trì tổ chức. Với chủ đề “TP Hồ Chí Minh – Thành phố áo dài”, lễ hội năm nay có nhiều điểm nhấn độc đáo. Ngoài hoạt động vận động người dân mặc áo dài trong tháng 3-2016, sáng ngày 8-3, có ít nhất 1.000 người sẽ đồng diễn trang phục áo dài tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố.

Thi Duyên dáng áo dài – Một trong số các điểm nhấn của Lễ hội áo dài 2016

Đặc biệt, hội thi kết hoa trên áo dài do sở Du lịch phối hợp với sở Văn hóa, thể thao thành phố và Hiệp hội hoa Thái Bình Dương tổ chức sẽ có sự tham gia của hơn 100 nhà thiết kế quốc tế và Việt Nam. 

Bà Mai Hoa, đại diện Hiệp hội hoa Thái Bình Dương tại Việt Nam còn cho biết, các nhà thiết kế sẽ thi thiết kế áo dài hoa, thiết kế hoa trên áo dài và toàn bộ vật liệu được sử dụng là hoa tươi và lá cây thật.

Hoa hậu Kỳ Duyên và Hoa khôi Lan Khuê tham gia lễ hội với vai trò giám khảo Hội thi Duyên dáng áo dài và đại sứ cuộc thi thiết kế hoa trên áo dài

Ban tổ chức lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh 2016 còn tiết lộ, người đam mê áo dài Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu và kỹ hơn về lịch sử thú vị của tà áo dài Việt qua các buổi nói chuyện chuyên đề của các nhà hiên cứu, các triển lãm ảnh về áo dài.

Riêng triển lãm áo dài qua các thời kỳ tại tầng 49 tòa nhà Bitexco và 77 Nguyễn Huệ còn có 99  hiện vật áo dài nguyên  bản hoặc áo dài đã qua phục chế từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 20, trong đó có chiếc Long bào được phục chế…

Lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 1-3 đến 31-3. Các điểm nhấn đáng chú ý trong lễ hội: vận động người dân toàn thành phố mặc áo dài trong suốt tháng 3, hội chợ áo dài nhằm triển lãm và trao đổi, mua bán áo dài, các phụ kiện của áo dài tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố từ 8-3 đến 13-3. Hội thi duyên dáng áo dài với sự tham gia của 500 thí sinh, thi vẽ áo dài trên giấy, các chương trình nghệ thuật biểu diễn áo dài tại nhà văn hóa Thanh Niên vào tối ngày 8/3, thi thiết kế hoa trên áo dài vào ngày 19-3 và 20-3.

Lễ khai mạc và bế mạc lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh 2016 diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên vào 8h ngày 8-3 và 18h ngày 20-3 với sự tham gia của khoảng 3.000 người.

Ngọc Nguyễn
.
.
.