Nghe thơ Heine dưới hình thức ca nhạc cổ truyền Việt Nam

Thứ Hai, 02/10/2017, 17:14

Những lời thơ của Heinrick Heine, đại thi hào của nước Đức, một tác giả quan trọng của văn học thế giới trong thế kỷ 19 sẽ được biểu cảm trong thanh nhạc và âm nhạc của nhiều bộ môn ca nhạc truyền thống Việt Nam.


Theo tin từ Viện Geothe Hà Nội, chương trình nghệ thuật này được xây dựng với tên gọi "Trữ tình lãng mạn và cổ truyền", diễn ra vào tối 6-10 tại Viện Geothe, Hà Nội.
Heinrick Heine, đại thi hào của nước Đức

Các bản cổ mẫu mực của nhiều thể nhạc như: "Tương tư khúc" của Ca Huế, "Du Xuân" của Hát Chèo, "Cờn Nam" và "Vãn" của Hát Chầu Văn… sẽ được chọn lựa để lồng điệu cho những lời thơ của Heinrick Heine, với mục đích để biểu cảm được chất trữ tình sâu đậm và tính phúng thích nhẹ nhàng của tập thơ.

Biểu diễn trong chương trình là nhóm nghệ thuật Đông Kinh cổ nhạc với sự hỗ trợ chuyển lục bát để lồng điệu cho ca nhạc cổ của nghệ sĩ Đàm Quang Minh và NSND Thanh Hoài lồng điệu ca nhạc cổ truyền.

Bìa cuốn "Khúc đệm trữ tình" của dịch giả Chu Thu Phương.

Heinrich Heine là một đại thi hào của nước Đức, một tác giả quan trọng của văn học thế giới trong thế kỷ 19. Những lời thơ của ông đã được dịch ra tiếng Việt trong một bản dịch văn học đầy nhiệt huyết của nữ dịch giả Chu Thu Phương mang tên "Khúc đệm trữ tình".

S.Thương
.
.
.