Nghệ sỹ Quốc Khánh và Công Lý kêu gọi bảo vệ hổ

Thứ Tư, 01/06/2016, 18:50
Ngày 1-6, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) ra mắt phim ngắn truyền thông mới với sự tham gia của hai nghệ sĩ Quốc Khánh và Công Lý. Phim ngắn kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ những cá thể hổ còn lại trên thế giới bằng cách không tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm từ hổ.

Phim ngắn lấy bối cảnh hư cấu với bá quan triều đình tiếp kiến nhà vua (nghệ sỹ Quốc Khánh trong vai nhà vua). Trong vai một người giàu có với trang phục đắt tiền và xe hơi sang trọng, nghệ sỹ Công Lý dâng lên nhà vua lễ vật là một con hổ nhưng không được chấp nhận.

Trong 30 năm qua, số lượng hổ trong tự nhiên của Việt Nam đã bị suy giảm nghiêm trọng. Một số chuyên gia cho rằng Việt Nam hiện chỉ còn khoảng năm cá thể hổ trong tự nhiên. Mối đe dọa lớn nhất đối với các cá thể hổ trong tự nhiên của Việt Nam là nạn săn bắt và buôn bán trái phép.

Một cảnh trong phim do nghệ sỹ Quốc Khánh và Công Lý thủ vai.

Nhiều người vẫn còn tin rằng cao hổ có thể giúp chữa bệnh. Ngoài ra, người ta còn sử dụng hổ để ngâm rượu và lông da hổ làm vật trang trí. Từ năm 2010 đến nay, ENV đã ghi nhận được 772 vi phạm liên quan đến quảng cáo, tàng trữ và buôn bán hổ trái phép.

Phim ngắn truyền thông này là một phần trong chiến dịch dài hạn của ENV nhằm giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm làm từ hổ và chấm dứt nạn săn bắt và buôn bán hổ trái phép. Phim sẽ được phát sóng rộng rãi trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương trên khắp cả nước trong thời gian tới, và có thể được xem trực tuyến tại: 

Việt Hà
.
.
.