Nghệ sĩ piano tài năng của sân khấu nhạc jazz quốc tế biểu diễn tại Việt Nam

Thứ Ba, 10/11/2015, 14:46
Eric Legini, một trong những nghệ sĩ piano tài năng nhất của sân khấu nhạc jazz quốc tế, sẽ trở lại biểu diễn tại Hà Nội ngày 19/11 và tại TP Hồ Chí Minh ngày 20/11 trong khuôn khổ Phiên họp lần thứ 9 Ủy ban Hỗn hợp thường trực giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp và Vùng Wallonie-Bruxelles và trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc châu Âu năm 2015.

Eric Legnini sinh năm 1970 gần thành phố Liège của Vương quốc Bỉ. Anh bắt đầu học piano từ năm lên 6 và khám phá nhạc jazz vào những năm 80 của thế kỷ trước, thể loại nhạc từ giây phút gặp gỡ đó trở thành đam mê lớn và lẽ sống của đời anh. Năm 18 tuổi, anh sang Mỹ để thỏa ước nguyện đắm chìm trong những âm thanh huyền ảo của xứ sở này, đặc biệt là của thần tượng Herbie Hancock. Sau đó, anh quay về Bruxelles dạy piano tại Nhạc viện, nhưng chỉ thời gian ngắn sau, anh quyết định bước lên sân khấu.

Eric Legnini Ảnh: concertwith.me.

Năm 2015-2016, Eric Legnini trở lại với hình thức tam tấu - hình thức anh đã từng thử nghiệm nhiều lần Với chương trình mới này, « phù thủy của cây đàn piano » kết hợp với tay trống điệu nghệ Franck Agulhon (nhân duyên hợp tác từ 10 năm nay!) và nghệ sĩ ghi-ta bass điện tài hoa Dan Romeo.

Qua các sáng tác mới, Eric Legnini không chỉ khẳng định tình yêu lớn của anh đối với những giai điệu tuyệt đẹp của dòng nhạc Jazz Phi Châu, mà còn cả những giai điệu tươi vui của dòng nhạc funk, và du dương sâu lắng của dòng nhạc soul... Năm 2005 Eric Legnini giành giải «DJANGO D'OR », năm 2006, nhận giải  « Octave Âm nhạc » và năm 2011, anh đã đọat giải « Vinh danh Âm nhạc » dành cho album nhạc Jazz của năm.

Anh Tuấn
.
.
.