Nghệ sĩ Mỹ chia sẻ về nhiếp ảnh qua những bức hình chụp Đại tướng Võ Nguyễn Giáp

Thứ Sáu, 12/10/2018, 19:17

Là một nhiếp ảnh gia người Mỹ nổi tiếng với những tấm hình chụp Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, chiều 12-10, Catherine Karnow đã quay trở lại Việt Nam để chia sẻ với các nhiếp ảnh gia và giới trẻ Việt những kinh nghiệm và kỹ năng trong lĩnh vực nghệ thuật này, thông qua chính những bức hình chụp Đại Tướng. 

Nhiếp ảnh gia Catherine Karnow chia sẻ về hậu trường và kỹ thuật chụp ảnh con người tại buổi thuyết trình. 

Trong buổi thuyết trình với chủ đề “Chụp ảnh Con người” diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Mỹ, Catherine Karnow đã kể về hậu trường và phân tích các kỹ thuật sau mỗi tấm hình chụp được mà cô cảm thấy tâm đắc. 

Đặc biệt, với hình minh họa là bức chân dung chụp Đại Tướng Võ Nguyên Giáp “Ngọn núi lửa phủ tuyết”, nữ nhiếp ảnh gia nhấn mạnh rằng điều quan trọng để có thể chụp được một tấm hình ưng ý chính là phải chú trọng vào ánh sáng và bắt được cảm xúc của nhân vật. 

Catherine Karnow đồng thời cho hay, người nhiếp ảnh gia đôi khi cần phải biết giữ ý: “Bạn phải biết tôn trọng những nhân vật mà mình tiếp xúc. Khi cần, tôi sẽ cất máy ảnh vào túi và tạm thời đặt nghiệp vụ sang một bên”. 

Nhiếp ảnh gia Catherine Karnow gọi Việt Nam là một mối duyên.

Gửi gắm đôi lời đến các bạn trẻ Việt Nam yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, Catherine Karnow chia sẻ: “Bằng kinh nghiệm thực tế của mình, tôi thấy rằng đồ nghề chỉ là thứ yếu. Điều quan trọng là các bạn hãy cứ đam mê và thổi đam mê ấy vào những tấm hình bạn chụp”. 

Sinh ra và lớn lên tại Hongkong, nhiếp ảnh gia của tạp chí nổi tiếng và uy tín National Geographic Catherine Karnow đã chụp ảnh Việt Nam được 28 năm. Năm 1994, cô là phóng viên ảnh duy nhất không phải người Việt Nam đi cùng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp trong lần quay trở lại lịch sử đầu tiên của ông vào khu rừng ở vùng cao nguyên phía Bắc Việt Nam, nơi ở đó ông đã lên kế hoạch cho trận Điện Biên Phủ. 

Năm 2013, cô là người nước ngoài duy nhất được phép chụp gần đám tang và lễ chôn cất của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.


An Nhiên - Linh Đan
.
.
.