NSƯT Trần Lực tự tin đưa hài kịch kinh điển ra Nhà hát Lớn

Thứ Sáu, 29/12/2017, 15:20

Trong khi các đơn vị sân khấu “thở vắn than dài” vì không có khán giả, NSƯT Trần Lực gây “sốc” khi công bố, anh hoàn toàn tự tin đưa hài kịch “Quẫn” ra Nhà hát Lớn Hà Nội mà vẫn thu hút được khán giả. 


Hài kịch “Quẫn” là một trong số các tác phẩm kinh điển do cố tác giả Lộng Chương viết vào những năm 60 của thế kỷ trước. Ngay từ khi được đưa vào dàn dựng, vở diễn đã gây tiếng vang lớn, kéo dài suốt gần một thập kỷ và trở thành một kiểu mẫu hài kịch một thời. 

Sự xuất hiện của NSND Lê Khanh hứa hẹn mang lại nhiều thú vị cho khán giả trong lần công diễn "Quẫn" tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Năm 2016, vở “Quẫn” tiếp tục được NSƯT Trần Lực đưa trở lại với khán giả và đã gặt hái được nhiều thành công, kể cả về giải thưởng lẫn khán giả. Đặc biệt, diễn viên tham gia vở “Quẫn” không phải là các diễn viên nổi tiếng mà đều là những những sinh viên năm cuối của trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Thành công của “Quẫn” cũng tạo tiền đề vững vàng cho đoàn kịch LucTeam ra đời và tiếp tục “tung hoành” trên sân khấu thủ đô đến hôm nay.

Đạo diễn Trần Lực khẳng định anh hoàn toàn tự tin trong chinh phục khán giả 

Chia sẻ quanh câu chuyện đưa “Quẫn” ra Nhà hát Lớn Hà Nội, NSƯT Trần Lực cho biết, trong lần đưa vở diễn trở lại này, LucTeam vẫn trung thành với ngôn ngữ biểu hiện - ước lệ. 

Sân khấu mở ra những bối cảnh tối giản hết mức về hình thức bài trí nhưng đòi hỏi sự sắc bén tối đa trong biểu hiện của từng nghệ sĩ. Ánh sáng sử dụng trên sân khấu cũng đơn sắc cơ bản. Nghệ sĩ trên sân khấu luôn sử dụng nét mặt, ánh mắt, giải phóng cơ thể và tự kiểm soát quỹ đạo di chuyển trong từng phân cảnh để chạm được đến cảm xúc của công chúng cũng như khơi gợi trí tưởng tượng trong mỗi người, cuốn họ vào dòng chảy của câu chuyện chung theo nhận định riêng. Đây cũng là phong cách biểu diễn mà LucTeam theo đuổi.

Bên cạnh NSND Lê Khanh, các diễn viên của LucTeam cũng trưởng thành hơn

Ra mắt khán giả lần này, các diễn viên của LucTeam trưởng thành hơn với kỹ năng điêu luyện hơn, vở diễn cũng được bổ sung những mảng miếng công phu hơn. Sự tham gia diễn xuất của NSND Lê Khanh (Phó Giám đốc Nhà hát kịch Tuổi Trẻ) chắc chắn sẽ đem lại cho khán giả yêu nghệ thuật sân khấu, không chỉ là sự thỏa mãn nhu cầu thưởng thức mà còn thỏa mãn cả sự kỳ vọng của khán giả về một ngôn ngữ nghệ thuật mới mẻ, hấp dẫn và hiện đại, đầy bất ngờ thú vị...

Theo kế hoạch, đoàn kịch LucTeam sẽ đưa hài kịch “Quẫn” trở lại với khán giả vào ngày 7-1-2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố tác giả - nhà văn - nhà viết kịch Lộng Chương. Đây cũng là nghĩa cử của đoàn kịch nhằm tri ân công lao to lớn của cố tác giả Lộng Chương với nền sân khấu nước nhà.

N.Hoa
.
.
.